VnReview
Hà Nội

Facebook tổng kết năm 2017: sự gắn kết được tôn vinh

Đã thành thông lệ thường niên, Facebook mới đây đã phát hành báo cáo tổng kết Facebook Year In Review, đánh dấu một năm với những thăng trầm và sự kiện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong năm 2017.

Chỉ còn vài tuần nữa, năm 2017 sẽ qua đi với bao nhiêu biến động. Trong số đó có nhiều câu chuyện, khoảnh khắc và sự kiện đã lan truyền trên khắp mạng xã hội.

Theo số liệu thống kê của Facebook tính tới ngày 1/11, có ba sự kiện được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ và bình luận nhiều nhất đó là Ngày quốc tế phụ nữ (8/3), Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ Super Bowl 51 và vụ xả súng kinh hoàng tại Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng.

Năm 2017 cũng là một năm với nhiều khủng hoảng chính trị và khủng bố nghiêm trọng. Thiên tai và tấn công bạo lực tràn lan đã khiến nhiều quốc gia lâm vào tình cảnh khốn cùng. Tuy nhiên trong hoạn nạn, người ta mới thấy hết được lòng thương yêu thương giữa con người.

- Động đất tại Mexico:; Đây là thiên tai có lượng người sử dụng tính năng Crisis Response (Ứng phó với khủng khoảng) nhiều nhất tính tới cuối tháng 9/2017. Đã có hàng triệu người xác nhận tình trạng an toàn và tham gia cứu giúp cộng đồng.

- Siêu bão Harvey: Cộng đồng Facebook đã cùng nhau quyên góp tới 20 triệu USD nhằm giúp những người dân chịu thiệt hại sau siêu bão Harvey quét qua nhiều bang miền nam nước Mỹ.

- Buổi hòa nhạc One Love Manchester: Video livestream có lượng người xem nhiều nhất trên Facebook trong năm 2017. Đã có hơn 80 triệu theo dõi sự kiện và huy động được hơn 450 ngàn USD để giúp đỡ các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại thành phố Manchester của Anh.

Cũng trong năm qua, nhiều người đã sử dụng Facebook để kết thân với nhau. Trong đó những sự kiện như Nhật thực toàn phần hồi tháng Tám đã lôi kéo nhiều người cùng tham gia sự kiện. Ước tính có hơn 20.000 sự kiện xem nhật thực được tổ chức trên Facebook tại hơn 80 quốc gia.

Cuối cùng là Phong trào Tuần hành phụ nữ Women's March ở Washington DC, Mỹ hồi đầu năm nay, thu hút hơn 500 ngàn người tham dự trên Facebook.

Như thông lệ mọi năm, Facebook cũng phát hành một thống kê nhỏ cho từng người dùng Facebook về những kỷ niệm, diễn biến trên Facebook của họ trong suốt một năm qua. Bạn đọc có thể tự theo dõi Year In Review cá nhân tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác