VnReview
Hà Nội

Ứng dụng tiền ảo Coinbase đứng đầu bảng xếp hạng App Store

Không có dấu hiệu nào miêu tả cơn sốt Bitcoin tốt hơn là một ứng dụng cho phép bạn mua và bán tiền ảo vươn lên vị trí ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Apple App Store.

Theo TechCrunch, đó chính là điều đã xảy ra vào hôm thứ 5 vừa qua, khi ứng dụng Coinbase - ứng dụng của công ty cùng tên trị giá 1,6 tỷ USD đứng đằng sau sàn giao dịch nổi tiếng nhất thế giới trong việc mua bán tiền ảo - đạt vị trí số 1 trong danh sách các ứng dụng miễn phí trên App Store của Apple tại Mỹ.

Trớ trêu thay, khi Coinbase đạt được thành tích huy hoàng cũng là lúc dịch vụ này trở nên quá tải khiến người dùng chẳng thể truy cập được trong gần một ngày trời. Ứng dụng này luôn rơi vào tình trạng treo cứng, không ai có thể kiểm tra tài khoản, và thậm chí khi truy cập ứng dụng web cũng chứng kiến tình trạng tương tự. Trang web Coinbase đã bị quá tải, chỉ hiển thị một dòng chữ "Service Unavailable", và rơi vào trạng thái bảo dưỡng, làm nhiều người có dự định mua, bán hoặc kiểm tra tài khoản "tốt mồ hôi hột" không biết điều gì đang xảy ra.

Tới thời điểm bài viết này lên sóng, Coinbase có vẻ đã bắt đầu ổn định hơn (dù đôi lúc vẫn báo "lỗi kết nối"). Tuy nhiên, nói một cách công bằng, Coinbase cũng không phải là sàn giao dịch tiền ảo duy nhất rơi vào tình cảnh trớ trêu này trước áp lực của thị trường tiền ảo đang ngày một gia tăng. Lưu lượng giao dịch của Coinbase đã được nâng cấp đáng kể từ khi nó bị quá tải lần cuối vào thời điểm Bitcoin vượt mốc 2.000 USD.

Dù sao cũng thật điên rồ khi chứng kiến một ứng dụng leo lên "ngôi vương" của App Store dù không hề hoạt động đối với nhiều người dùng trong chính ngày quan trọng đó. Nhưng xét đến việc chúng ta đang sống trong một thế giới mà 1 bitcoin có giá trị đến gần 18.000 USD thì định nghĩa "bình thường" có lẽ nên được xem lại.

Tấn Minh

Chủ đề khác