VnReview
Hà Nội

Apple: Ai ghét thì cứ ghét nhưng "tai thỏ" của chúng tôi vẫn rất tuyệt

Vị phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Apple, ông Greg Joswiak tin rằng, Apple đang làm nên những công nghệ tuyệt vời.

Tai thỏ trên iPhone X không phải là tính năng đầu tiên gây tranh cãi với các sản phẩm của Apple trong nhiều năm gần đây. Đơn cử như việc nâng kích thước màn hình lên 4.7 inch và 5.5 inch trên iPhone 6, 6 Plus hay việc loại bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone 7.

Mặc dù vậy, mọi quyết định của Apple đều có lý do và hãng công nghệ Mỹ luôn đặt niềm tin vào chúng. Mục đích ra đời "tai thỏ" trên iPhone X chính là chìa khóa quan trọng khiến nó xuất hiện.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Tom's Guide mới đây, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm iPhone, iPad, iOS của Apple, ông Greg Joswia đã lên tiếng bảo vệ quyết định thay đổi, sáng tạo của công ty. Joswia đưa ra rất nhiều quan điểm và khẳng định "tai thỏ" trên iPhone X là bằng chứng sống động về cách công ty sáng tạo nên từng chiếc iPhone.

Joswia nói: "Để tất cả linh kiện nằm gọn trong rãnh đen, đó là cả một nỗ lực lắp ráp linh kiện mật độ cao nhất mà Apple đã làm được. Đây là một trong những công nghệ phức tạp nhất mà chúng tôi từng làm trong một không gian nhỏ bé như vậy".

Thực tế, chỉ riêng rãnh đen của iPhone X đã là nơi chứa hàng loạt các cụm cảm biến lớn nhỏ như camera hồng ngoại, camera trước, đèn chiếu, máy chiếu điểm, cảm biến ánh sáng, khoảng cách, loa và micro. Tuy nhiên sự xuất hiện của chiếc rãnh đen trên màn hình kích thước lớn vô tình lại khiến những ai cầu toàn, yêu thích vẻ đẹp thiết kế mượt mà trước đây của iPhone tỏ ra bực bội và khó chịu.

Apple chưa bao giờ muốn đưa Touch ID lên màn hình

Trước khi Face ID hay chiếc "tai thỏ" xuất hiện trên iPhone X, nhiều tin đồn cho rằng, đây chỉ là một lựa chọn thay thế bất đắc dĩ khi Apple không thể đưa thành công cảm biến Touch ID lên màn hình.

Đáp trả lại tin đồn này, Joswia khẳng định thông tin này hoàn toàn không chính xác vì Apple từ lâu đã lên kế hoạch đău công nghệ nhận diện gương mặt cho iPhone X và không bao giờ nghĩ tới việc sẽ đưa cảm biến Touch ID lên màn hình.

Cấu tạo chiếc tai thỏ trên iPhone X

Joswia chia sẻ: "Hãy quên tất cả những tin đồn bạn nghe về việc Apple đang cố gắng đưa cảm biến vân tay ra mặt sau, vì chúng tôi đã có kế hoạch áp dụng công nghệ nhận diện gương mặt. Biết là sẽ rất khó để thực hiện nhưng chúng tôi không muốn ‘đồng điệu' giống các nhà sản xuất khác. Và tất cả những tin đồn kể trên đều có thể bị giả mạo bằng hình ảnh chỉnh sửa".

Ông cũng nhấn mạnh"Chẳng gì phải bận tâm nếu bạn là người đầu tiên đưa ra một ý tưởng, bởi đó là việc đầu tiên phải làm để biến những thứ như vậy trở nên hoàn hảo hơn. Đó cũng là những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện. Cho dù nhóm phát triển chip có phải hợp tác với nhóm phần cứng, phần mềm hay giao diện người dùng hay không thì chúng tôi là một tập thể thống nhất. Không ai có thể sánh được".

Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm Apple, ông Greg Joswia

Trong một câu hỏi liên quan đến việc tại sao Apple lại chậm trễ trong việc đưa tính năng sạc không dây lên iPhone, một công nghệ đã phổ biến trên Android từ khá lâu, Joswia khẳng định, bản thân sạc không dây không phải là tính năng. Nhưng nếu xét về cách hoạt động, sạc không dây của iPhone X rõ ràng đã đi sau nhiều đối thủ trong đó có Samsung về tốc độ sạc.

Chia sẻ về quan điểm thay đổi tư duy sản phẩm, Joswik tin rằng, iPhone X chính là tầm nhìn của Apple. Chỉ cách đây chục năm, Apple đã ra đời chiếc iPhone đầu tiên với nút Home cứng.

Tầm nhìn lúc đó của hãng công nghệ Mỹ chính là việc làm sao để "loại bỏ" nút Home vật lý trong tương lai. Mười năm sau, iPhone X đã ra đời theo đúng ý nguyện của hãng. Và Apple cũng không quá quan tâm tới việc, các đối thủ có muốn thừa lúc Apple tiên phong tạo ra một thứ mới mẻ để tìm cơ hội vượt lên hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác