VnReview
Hà Nội

Apple loại bỏ ứng dụng MyEtherWallet giả mạo, app chính chủ sắp xuất hiện

Tổ chức sở hữu MyEtherWallet hiện đang dự định tung ra ứng dụng "chính chủ" dành cho hệ điều hành iOS sau khi Apple loại bỏ phiên bản ứng dụng giả mạo cùng tên.

> Một ứng dụng ví điện tử giả mạo vừa leo top trên App Store, là app của người Việt Nam

Theo TechCrunch, phiên bản ứng dụng MyEtherWallet giả mạo có chức năng tạo ví để lưu trữ tiền mã hoá ether (ETH) và một số đồng tiền khác không phải bitcoin, đã leo lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các ứng dụng tài chính của App Store nhờ sự bùng nổ về giá của các đồng tiền mã hoá thời gian qua.

Ứng dụng này được một lập trình viên Việt Nam có tên Nam Le tạo ra và bán với giá 109.000 VNĐ trên App Store. Nó đã được tải xuống gần 3.000 lần! Chi tiết hơn, bạn đọc có thể tìm hiểu tại đây.

Tuy nhiên ngay khi dịch vụ MyEtherWallet - một dịch vụ cung cấp ví điện tử lưu trữ ETH phổ biến hàng đầu trên mạng Internet phát hiện ra vụ việc, họ đã lập tức đâm đơn lên Apple yêu cầu gỡ bỏ phần mềm giả mạo này, do những quan ngại liên quan vấn đề bảo mật, lừa đảo... có thể gây mất uy tín của họ. Mới đây, Apple đã chính thức gỡ bỏ ứng dụng này khỏi App Store của Mỹ.

Ngoài ra, MyEtherWallet cũng nhanh chóng tuyên bố rằng họ đang phát triển ứng dụng "chính chủ" và sẽ sớm ra mắt cho hệ điều hành iOS trong thời gian tới.

Một lần nữa, nếu bạn đang có ý định hoặc đã tải về ứng dụng MyEtherWallet giả mạo có giá 109.000 VNĐ nêu trên thì hãy nhanh chóng gỡ bỏ để đề phòng các vấn đề bảo mật.

Tấn Minh

Chủ đề khác