VnReview
Hà Nội

Nhà sáng lập Bitcoin lọt top 50 người giàu nhất thế giới

Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy khối tài sản này sẽ ngừng gia tăng trong thời gian tới.

Theo chỉ số trên chuyên trang tin tức về các loại tiền ảo Coindesk, Bitcoin đã suýt chút nữa vượt mốc 20.000 USD cho 1 đơn vị, dừng lại ở con số cao kỉ lục 19.771 USD. Ở mức giá đó, nhà sáng lập bí ẩn của đồng Bitcoin, Satoshi Nakamoto, sẽ nắm trong tay 19,4 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 44 trên thế giới, theo thống kê của tạp chí Forbes.

Tài sản của Satoshi Nakamoto có thể được quy ra từ 980.000 bitcoin mà ông sở hữu, theo ước tính. Số Bitcoin này chủ yếu được khai thác trong giai đoạn đầu của đồng tiền ảo 9 năm tuổi này, và đã nhiều năm trời, tài khoản này không được ai chạm đến.

Nhà sáng lập Bitcoin sẽ xếp sau chủ sở hữu thương hiệu thời trang H&M người Thụy Điển Stefan Persson (con trai của nhà sáng lập H&M Erling Persson), vợ của Steve Jobs, bà Laurene Powell Jobs, và nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen. Xếp sau Nakamoto là nhà đầu tư - tỷ phú người Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Alwaleed bin Talal và Theo Albrecht, Jr., người thừa kế đế chế bán lẻ Aldi của Đức.

Giá của Bitcoin tại thời điểm viết bài là 18.200 USD, tức là gấp 7 lần so với tháng 6 năm nay, và hồi đầu năm, Bitcoin chỉ có giá khoảng 1.000 USD 1 đơn vị.

Bitcoin đã suýt chút nữa đạt mốc 20.000 USD vào cuối tuần qua

Ngay cả với mức giá Bitcoin thấp hơn, Satoshi Nakamoto vẫn sở hữu 17,9 tỷ USD, ngang với ông trùm kính mát người Ý Leonardo Del Vecchio, nhà sáng lập Luxottica, công ty sở hữu thương hiệu Ray-Ban.

Vào tháng 10, Satoshi Nakamoto xếp thứ 247 trong danh sách của Forbes, với khối tài sản vào khoảng 5,9 tỷ USD. Đó là khi Bitcoin thiết lập kỉ lục lúc bấy giờ, ở mức 6.000 USD 1 đơn vị - chỉ bằng 1/3 giá trị ở thời điểm hiện tại.

Văn Hoàn

Chủ đề khác