VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc có số lượng bằng sáng chế về AI lớn thứ 3 thế giới

Một thống kê mới đây cho thấy Hàn Quốc là quốc gia có số lượng bằng sáng chế về AI lớn thứ 3 trên thế giới.

Hàn Quốc có số lượng bằng sáng chế về AI lớn thứ 3 thế giới

Theo Yonhapnews, Viện Nghiên cứu Công nghệ thông tin và Truyền thông (IITP) của Hàn Quốc hôm thứ Năm cho biết các công ty nội địa tại nước này đã đệ trình số lượng bằng sáng chế liên quan đến AI lớn thứ 3 trên thế giới trong suốt 12 năm qua.

IITP cho biết phát hiện này dựa trên các công nghệ liên quan đến AI được nộp cho các cơ quan cấp bằng sáng chế tại Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Liên minh châu Âu và Hàn Quốc từ tháng 1 năm 2005 đến tháng 9 năm nay.

Mỹ xếp thứ 1 về các bằng sáng chế liên quan đến AI, kế đến là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc, Pháp và Hà Lan.

IITP cho biết bằng sáng chế của Hàn Quốc chủ yếu tập trung vào công nghệ AI cho các thiết bị di động và các giải pháp truyền thông không dây.

Cơ quan này cho biết Samsung Electronics Co. đã đệ trình 3.188 bằng sáng chế liên quan đến AI, LG Electronics Inc. có 889 bằng sáng chế. Viện Nghiên cứu Điện tử và Viễn thông nộp 865 đơn xin cấp bằng sáng chế về AI, theo sau là LG Display với 350, Samsung Display Co. và Samsung Electro-Mechanics là 207.

IITP cho biết Hàn Quốc có cơ sở hạ tầng để phát triển công nghệ AI, nhưng vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa để bắt kịp các nước tiên tiến trong lĩnh vực máy học.

Bạch Đằng

Chủ đề khác