VnReview
Hà Nội

Một phụ nữ tại Mỹ "sốc nặng" khi nhận hóa đơn tiền điện lên tới hơn 284 tỷ USD

Một "món quà" đầy bất ngờ và "vô cùng giá trị" đến từ công ty điện lực vào đúng dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

Theo BGR, các kì nghỉ lễ thường là khoảng thời gian mà bạn dùng để tận hưởng những điều tốt đẹp có trong cuộc sống của mình. Được dành thời gian bên gia đình, ăn thức ăn ngon, nghỉ làm là quá đủ để khiến một ai đó nở nụ cười suốt ngày. Thế nhưng, một người phụ nữ tại Pensylvania, Mỹ đã có kì nghỉ lễ đáng quên nhất trong cuộc đời mình, khi cô nhận được "món quà" đầy bất ngờ từ công ty điện lực: tờ hóa đơn tiền điện lên tới 284 tỷ USD.

Đúng vậy, bạn không nhìn nhầm đâu. Cô Mary Horomanski, sống tại Erie, Pensylvania khi đăng nhập vào tài khoản tiện ích trực tuyến của mình đã phát hiện ra khoản nợ lên tới 284.460.000.000 USD. Con số này không những đủ để phá hỏng kì nghỉ Giáng sinh của cô mà còn đủ để khiến gia đình cô phải sống cảnh nợ nần khoảng...vài chục thế hệ.

Chia sẻ với trang báo địa phương GoErie, cô Horomanski cho biết: "Đầu tôi cứ như muốn nổ tung vậy. Chúng tôi chỉ vừa mới trang trí hệ thống đèn đón Giáng sinh và tôi không biết liệu mình có làm sai ở đâu hay không".

Công ty điện lực của cô, trên tinh thần của ngày lễ Giáng sinh, đã quyết định trở nên hào phóng và "chỉ" yêu cầu gia đình cô trả trước 28.176 USD (khoảng 640 triệu đồng) và cho gia đình cô khoảng thời gian 12 tháng để trả nợ. Tất nhiên, con số này vẫn lớn hơn rất nhiều so với những gì mà gia đình Horomanski thường thanh toán mỗi tháng, nên cô đã quyết định tìm hiểu chân tướng sự việc.

Sau khi nói chuyện với con trai mình, người đã nhanh chóng liên hệ với công ty tiện ích, cô Horomanski đã "thở phào nhẹ nhõm" khi biết được đây chỉ là lỗi hệ thống. Bằng cách nào đó, dấu thập phân trên hóa đơn tiền điện của cô đã "đi nghỉ lễ" về phía bên phải một vài số 0, khiến số tiền 284,46 USD trở thành...284,46 tỷ USD.

Người phát ngôn của công ty không thể giải thích chính xác vì sao chuyện này lại xảy ra, nhưng ông cũng nói thêm rằng ông chưa bao giờ được chứng kiến điều gì giống như thế này. Về phía cô Horomanski, cô đã nói với con trai mình rằng sau khi nhìn thấy hóa đơn, cô muốn một chiếc máy theo dõi nhịp tim hơn bất cứ thứ gì khác cho mùa Giáng sinh năm sau.

Văn Hoàn

Chủ đề khác