VnReview
Hà Nội

"Nội soi" thói quen hàng ngày của Tim Cook - CEO Apple kiếm cả trăm triệu đô mỗi năm

Tim Cook là một người khá thầm lặng và có những nguyên tắc riêng. Cũng bởi vậy, cuộc sống của vị CEO đứng đầu công ty giá trị nhất hành tinh Apple có đôi nét rất khác biệt so với nhiều CEO khác trên thế giới.

> Apple lãi lớn, Tim Cook kiếm được 102 triệu USD/năm nhưng vẫn hưởng lương thấp hơn nhân viên

Tim Cook vừa đón nhận một thông tin rất vui khi mức thu nhập trong năm qua của ông đạt tới 102 triệu USD. Lẽ dĩ nhiên, con số này bao gồm tiền lương cơ bản, thưởng và số cổ phiếu được hưởng của công ty.

Không chỉ là truyền nhân của Steve Jobs, giờ đây Tim Cook đã trở thành người góp công lớn cho sự tăng trưởng vượt bậc của Apple sau gần 7 năm tại vị.

Kể từ khi nắm quyền điều hành Apple – công ty công nghệ với giá trị thị trường lớn nhất thế giới vào năm 2011, Tim Cook đã có một cuộc sống cá nhân bận rộn hơn. Với Tim Cook, Apple giờ đây là gia đình và là mục tiêu của cuộc đời ông. Cũng bởi vậy, lịch trình hàng ngày và thói quen của ông trùm đứng đầu Apple chắc chắn sẽ hết sức đặc biệt.

Dưới đây là tổng hợp một số thói quen hàng ngày của Tim Cook mà ông chia sẻ với giới truyền thông:

Cook thường dậy rất sớm. Theo USA Today, ông thường dậy lúc 3h45 sáng hàng ngày

Sau khi thức dậy, Tim Cook đọc qua khoảng 700-800 email ông nhận được mỗi ngày. Cook từng chia sẻ với kênh ABC rằng, ông thuộc tuýp người "tham công tiếc việc" nên ông đọc gần như hầu hết tin nhắn và email cá nhân

Sau đó, vị CEO Apple sẽ đi tập thể dục vào khoảng 5h sáng. Cook hiếm khi tập thể dục trong khuôn viên của Apple, ông thích một nơi tập luyện ở ngoài trời hơn

Tim Cook là người khá nghiêm túc với những sở thích cá nhân, trong đó có tập luyện thể dục. Ông từng nói rằng, Apple Watch giúp ông có được thân hình và cân nặng hợp lý như hiện nay

Không rõ Tim Cook có thường xuyên ăn sáng hay không nhưng trong buổi trò chuyện với phóng viên Andrew Ross Sorkin từ tờ New York Times, Cook đã ăn lòng trắng trứng, ngũ cốc và sữa hạnh nhân không đường. Tim Cook cũng được cho thích ăn thịt xông khói.

Tạp chí Time nhận định, khi nói đến công việc, Tim Cook là người rất biết hợp tác và lắng nghe người khác.

Mặc dù vậy, Tim Cook cũng nổi tiếng là một vị CEO khó tính và đòi hỏi. Trang Business Insider cho biết, Cook thường đặt ra những quy định có phần hơi hà khắc, ví dụ tổ chức các cuộc họp kéo dài, luôn hỏi mọi thứ và gửi email tới nhân viên mọi lúc.

Tuy khó tính nhưng Cook cũng rất hòa đồng với tất cả nhân viên. Ông thỉnh thoảng ăn trưa với nhân viên trong quán cà phê của công ty.

Là một người đến văn phòng khá sớm và cũng là người chăm chỉ nhất, Cook chia sẻ, ông từng là người cuối cùng rời văn phòng mỗi khi tan ca.

Tờ Forutne tiết lộ, ngoài công chuyện văn phòng, Cook thường khá giữ ý trong chuyện đời tư cá nhân.

Ông thường dành thời gian nghỉ ngơi ở ngoài trời và đi bộ, đạp xe lúc rảnh rỗi.

Vị CEO của Apple có một thói quen đã thành lệ, đó là ngủ đủ 7 tiếng. Và để dậy thật sớm, Cook thường sẽ ngủ từ 8h45 mỗi tối

Mai Huyền

Chủ đề khác