VnReview
Hà Nội

Dota 2, Grand Theft Auto V vẫn lọt top game bán chạy nhất 2017

Valve, công ty phát triển và sở hữu mạng phân phối game Steam vừa đưa ra bảng thống kê chi tiết những tựa game bán chạy nhất 2017. Không quá bất ngờ khi Dota 2 và Grand Theft Auto V đều có mặt trong danh sách dẫn đầu.

Danh sách thống kê của Valve dựa trên tổng doanh thu kiếm được của mỗi tựa game trên toàn cầu trong năm 2017. Các tựa game được phân chia theo 4 hạng mục Bạch kim, Vàng, Bạc và Đồng. Mặc dù vậy, hãng không chia sẻ tiêu chí xếp hạng.

Đa số các tựa game trong bảng xếp hạng Bạch kim (cao nhất) đều là các tựa game nổi tiếng từ cách đây khá lâu như Counter-Strike: Global Offensive, The Witcher III: Wild Hunt, Grand Theft Auto V, Rainbow Six Siege, Warframe, Dota 2,…

Hạng mục Bạch kim (Click vào hình để xem ảnh lớn)

Hạng mục vàng (Click vào hình để xem ảnh lớn)

Hạng mục bạc (Click vào hình để xem ảnh lớn)

Tất nhiên vẫn có những tựa game mới phát hành trong năm 2017 như Divinity: Original Sin II và PlayerUnknown's Battlegrounds.

Xếp theo tiêu chí người chơi, Valve phân chia danh sách game dựa theo số lượng người chơi cùng lúc. Không quá ngạc nhiên khi PUBG tiếp tục dẫn đầu danh sách với kỷ lục 3 triệu người trên toàn cầu cùng thời điểm. Những tựa game xếp sau đều cán mốc 100 ngàn người chơi như Dota 2, Counter-Strike: GO, Rainbow Six Siege, and Grand Theft Auto V.

Dota 2 là một trong những tựa game thu hút rất đông game thu trong năm qua

Ngoài danh sách trên, Valve cũng chia sẻ thêm một số tựa game mới hay tổng hợp danh sách các tựa game VR đặc sắc và có lượng doanh thu cao nhất 2017. Trong đó, Job Simulator, Superhot VR, và Fallout 4 VR là những tựa game lọt top Bạch kim.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi danh sách những tựa game bán chạy nhất 2017 tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác