VnReview
Hà Nội

Robot chạy Android của Nhật Bản được trình diễn tại Việt Nam

14h ngày 13/8 tới đây tại Trường Đại học FPT sẽ diễn ra hội thảo thuyết trình và trình diễn công nghệ chế tạo robot tiên tiến của Nhật Bản. Hội thảo này được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới, và Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á.

Công nghệ robot Nhật Bản được giới thiệu trong hội thảo sắp tới được áp dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất, đặc biệt là được vận hành bởi hệ điều hành Android. Tiến sĩ Hiroshi Ishiguro - người được vinh danh là một trong 100 thiên tài sống của thế giới, đã nghiên cứu và phát triển Hệ điều hành Android gần với đời sống mang tên gọi "Geminoids" để có thể tìm hiểu được ý nghĩa của việc là một con người. Và người đưa thành tựu nghiên cứu của ông vào việc chế tạo robot là ông Yamato - Chủ tịch, Giám đốc điều hành công ty Vstone chuyên sản xuất robot. Hai ông sẽ là diễn giả chính của buổi hội thảo.

robot nhật bản

Chương trình do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản – Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam và Đại học FPT phối hợp tổ chức. Sự kiện sẽ được truyền tải bằng tiếng Nhật với phiên dịch tiếng Việt.

Với vai trò đồng tổ chức, Trường Đại học FPT mong muốn tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam trở thành những sinh viên Đông Nam Á đầu tiên được chứng kiến công nghệ chế tạo robot tiên tiến nhất hiện nay của Nhật Bản, đặc biệt là những kiến thức về Trí tuệ nhân tạo, thiết kế phần mềm cho Robot, đồng thời giao lưu và học hỏi từ thiên tài sống - Giáo sư Ishiguro.

Vân Hà

Chủ đề khác