VnReview
Hà Nội

Nhiệt kế … cũng đóng băng tại ngôi làng lạnh nhất thế giới

Nhiệt độ tại khu vực Yakutia lạnh nhất nước Nga đã đến gần mức thấp kỷ lục đến mức nhiệt kế đã bị vỡ vì quá lạnh.

Theo trang Siberiantimes, dù lạnh đến thế nào, thì cuộc sống vẫn diễn ra như bình thường ở khu chợ cá ngoài trời tại Yakutsk. Nhưng những người dân địa phương đã rất ngạc nhiên khi một số khách du lịch Trung Quốc quyết định dìm mình dưới nước trong cái nhiệt độ được cho là dưới -60 độ C.

Một chiếc nhiệt kế điện tử mới trong ngôi làng – ở khu vực Yakutia, hay còn gọi là Cộng hòa Sasah – cho thấy mức nhiệt độ là -62 độ C.

Nhưng ngay sau đó, chiếc nhiệt kế đã bị vỡ vì quá lạnh.

Một số cư dân còn cho biết nhiệt độ xuống đến mức -67 độ C, có lúc là -67,7 độ C, mức nhiệt độ được ghi nhận là thấp nhất thế giới và băng giá nhất ở bán cầu Bắc.

Khách du lịch Trung Quốc vẫn bơi dưới cái lạnh kỷ lục

Nhưng điều này không ngăn cản một số khách du lịch Trung Quốc cởi bỏ quần áo và bơi ở dòng suốt Yeyemu không bị đóng băng. Đây thực sự là những chiến binh chịu lạnh anh hùng nhất, đã giành được sự thán phục của người dân địa phương.

"Con suối này không đóng băng ngay cả trong điều kiện lạnh khắc nghiệt. Thật kinh khủng! Chúng tôi, người dân địa phương, còn sợ phải ra ngoài trong cái lạnh này. Và ở đây, khách du lịch đang bơi…!"

Nhiệt độ ở Oymyakon chạm mức chấp -67,7 độ C hồi tháng 2/1933, và một số nơi khác trong khu vực như Verkhoyansk, cũng từng xuống đến -68 độ C năm 1885. Nhưng mức nhiệt độ -68 độ C chưa được chính thức công nhận.

Tại thành phố Yakutsk, nhiệt độ những ngày gần đây là -50 độ C, nhưng chợ cá nơi đây vẫn mở cửa, hoạt động bình thường và kinh doanh tốt.

"Chính tôi đã chụp những bức ảnh về cô diễn viên múa ba lên này trong thời tiết -41 độ C, bức ảnh thật, không hề chỉnh sửa", Petr Chugunov nói và chính ông đã thuyết phục nữ diễn viên ba lê thể hiện bước nhảy trong điều kiện tuyết trắng.

Hoàng Lan

Chủ đề khác