VnReview
Hà Nội

Trụ sở 5 tỷ USD của Apple hoàn thiện viên gạch cuối cùng

Mặc cho người ngoài gọi đây là trụ sở hình phi thuyền, người Apple gọi nó là "chiếc nhẫn". Nhân viên của hãng đã di chuyển đến đây làm việc từ giữa năm ngoái.

Mặc dù 12.000 nhân viên của Apple đã đến và làm việc, trụ sở trị giá 5 tỷ USD của Apple đến nay mới chính thức hoàn thiện. Ở mặt trước là cánh cổng bằng kính được thiết kế 4 tầng.

Có tên là Apple Park, trụ sở này được nhiều người gọi là "phi thuyền" nhưng người Apple gọi nó là "chiếc nhẫn". Toàn bộ phần bao ngoài trụ sở được trồng cây xanh tự nhiên.

Vẫn còn khoảng 1 nửa nhân viên của Apple tại thung lũng Silicon không có may mắn được đến đây làm việc (Apple có 25.000 nhân viên tại đây, trong khi trụ sở mới chỉ đáp ứng được 12.000 chỗ làm). Bên trong, có rất nhiều phòng họp và quán cafe để nhân viên Apple gặp gỡ.

Đây là Steve Jobs Theater, trung tâm tổ chức sự kiện với 1.000 chỗ ngồi, nơi Apple ra mắt iPhone X và bộ đôi iPhone 8, 8 Plus tháng 9 năm ngoái. Phần lớn phóng viên công nghệ mới chỉ được tiếp cận khu vực này.

Chiếc hồ nhỏ bên trong "chiếc nhẫn" đã được bổ sung nước. Nhìn từ trên cao, trụ sở này trông giống như một sân golf.

Không chỉ trồng nhiều cây xanh, Apple còn cố gắng biến nó thành một thực thể thân thiện với môi trường, chẳng hạn việc dùng mái ngói bằng năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho tòa nhà.

Người ngoài không thể vào bên trong trụ sở này. Đây là con đường rẽ vào nơi Tim Cook và các cộng sự làm việc.Tất nhiên, Apple vẫn có một khu vực dành cho khách tham quan, nơi bán đồ lưu niệm và quán cafe.

Ở khoảng đất rộng mênh mông bên trong, Apple cho trồng cả cây ăn quả. Sau này, các quán cafe sẽ sử dụng chính quả từ cây này để phục vụ nhân viên.

Apple cũng bố trí một phòng tập gym khổng lồ và 2 sân bóng rổ bên trong.

Tổng trị giá của công trình này là 5 tỷ USD. Apple Park nhìn từ trên cao có quy mô hoành tráng, dành nhiều khoảng không gian cho cây xanh và cảnh quan tự nhiên, đây là một trong những trụ sở làm việc đáng mơ ước nhất thế giới.

Theo Zing

Chủ đề khác