VnReview
Hà Nội

Chê khách hàng béo, nữ nhiếp ảnh gia tự ý Photoshop ảnh cho gầy bớt và bị... kiện

Chỉ vì cố tình chỉnh sửa Photoshop quá đà nhưng không xin phép, một nữ nhiếp ảnh gia đã lâm vào tình huống trớ trêu khi bị khách hàng hủy hợp đồng và sau đó tiếp tục bị "bóc phốt" trên mạng.

Một cặp vợ chồng tại bang Ohio, Mỹ đã lên tiếng cáo buộc một nữ nhiếp ảnh gia sau khi họ nhận được bộ ảnh cưới không được ưng ý với lý do đã bị chỉnh sửa Photoshop quá đà.

Trang địa phương News 5 Cleveland tiết lộ, Katie Liepold đã thuê một thợ chụp đám cưới qua Facebook với giá 600 USD. Phó nháy được lựa chọn là Linda Silvestri. Người này đã đồng ý chụp một ảnh đính hôn và bộ ảnh hôm đám cưới cho cặp đôi vào tháng 5/2017.

Nhưng sau khi nhận được bộ ảnh cưới, Liepold và người chồng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi nhiếp ảnh gia này đã can thiệp Photoshop quá đà vào ảnh khiến họ dường như trông "mảnh khảnh" hơn ngoài đời thực.

Chia sẻ với News 5, Liepold khẳng định: "Bức ảnh đã bị can thiệp bằng Photoshop khiến chúng tôi trông gầy hơn. Dường như chúng tôi phải giảm tới 13kg vậy".

Liepold sau đó đã liên lạc với Silvestri để bàn về việc hủy hợp đồng. Nữ thợ ảnh đồng ý trả lại tiền nhưng vẫn giữ 150 USD tiền ký quỹ trong vòng 2 giờ trước đó. Silvestri sau đó cũng lên tiếng xin lỗi vì đã lỡ Photoshop mà chưa xin phép cặp vợ chồng.

Mọi chuyện có lẽ đã êm xuống cho tới vài ngày sau, Liepold tình cờ đọc được một bài viết của chính người thợ đã chụp cho họ trên chuyên trang Facebook về dịch vụ đám cưới.

Người thợ ảnh Silvestri kể lể: "Tuần trước tôi có thực hiện một bộ ảnh cưới cho một cặp vợ chồng béo phì. Rất khó để có được những bức ảnh tuyệt vời giống như trên Pinterest khi cả hai thậm chí không thể chụm đầu gần nhau được. Bức đầu tiên cô ta bực mình vì tôi đã cắt gọt cằm của họ. Bức thứ hai, đầu của họ sẽ không thể gần nhau nếu không kéo dãn ra…".

Nguyên văn dòng trạng thái kể lể của Silvestri

Cặp vợ chồng sau đó cũng chia sẻ sâu hơn với News 5 về câu chuyện. Họ cho rằng: "ánh sáng tệ và ảnh mờ chẳng liên quan gì đến việc chúng tôi béo phì cả". Liepold thẳng thắn chỉ ra nhiều bức ảnh bị mờ và chụp ở những góc rất lạ lùng.

Một trong những bức ảnh mà họ nhận được

Rất nhiều người sau đó cũng lên tiếng chỉ trích nữ phó nháy Silvestri trên Facebook , buộc cô phải nhanh chóng gỡ bài đăng và gửi lời xin lỗi.

Silvestri khẳng định: "Bài đăng của tôi không có ý làm bẽ mặt cặp đôi đó. Tôi cũng là người thừa cân. Sự thất vọng chỉ là do tôi kỳ vọng quá nhiều thứ không thực tế với họ. Cân nặng của cả hai là vấn đề lớn khiến tôi khó tác nghiệp và sáng tạo dáng chụp. Tôi chưa bao giờ định khiến ai đó bẽ mặt vì thân thể của họ. Và tôi xin lỗi nếu đã khiến mọi người lầm tưởng về điều đó".

Câu chuyện của cặp vợ chồng ở bang Ohio rất nhanh chóng thu hút dư luận. Trong đó phần đông ý kiến đều chỉ trích về dịch vụ ảnh cưới của Silvestri. Nữ nhiếp ảnh gia sau đó đã xóa trang web, Facebook và YouTube cá nhân khỏi Internet.

Tiến Thanh

https://petapixel.com/2018/01/18/couple-accuses-wedding-photog-fat-shaming-photoshop/

Chủ đề khác