VnReview
Hà Nội

Minecraft cán mốc 74 triệu người chơi, bán được 144 triệu bản trên mọi nền tảng

Người phụ trách Minecraft cho biết game này đã cán mốc 74 triệu người chơi thường xuyên.

Minecraft cán mốc 74 triệu người chơi

Theo trang công nghệ Neowin, trong vài tháng gần đây, Microsoft đã sắp xếp lại các lãnh đạo bộ phận game của công ty. Sau khi đưa Phil Spencer lên làm lãnh đạo cao cấp của công ty, Microsoft đã cử Matt Booty – người phụ trách trò chơi Minecraft – thay thế vị trí của ông. Trong khi đó, Helen Chiang – một nhân viên lâu năm của Microsoft – sẽ giữ vị trí của Booty trong nhóm Mojang.

Sau khi nhận vị trí công tác mới, Helen Chiang đã có những tiết lộ thú vị xung quanh trò chơi đình đám Minecraft của Microsoft. Không chỉ bán được 144 triệu bản trên tất cả các nền tảng cho đến nay mà Minecraft còn thiết lập kỷ lục về số người chơi thường xuyên hàng tháng.

Helen Chiang nói: "Gần đây, trò chơi của chúng tôi đã thiết lập mốc kỷ lục 74 triệu người chơi thường xuyên hàng tháng. Đây là một minh chứng cho thấy nhiều người sau khi trải nghiệm đã quay trở lại và gắn bó với nó. Đây là mục tiêu của chúng tôi và công ty sẽ tiếp tục phát triển cộng đồng người chơi mà mình đang có".

Con số 74 triệu người này là một minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu Minecraft. Chính điều này đã thôi thúc Microsoft bỏ ra số tiền đến 2,5 tỷ USD để mua lại nó trước đây.

Không cần phải nói, Minecraft nhanh chóng biến thành một trong những sản phẩm quan trọng nhất mang thương hiệu Microsoft. Để giữ vững thành công này, Helen Chiang cho biết Microsoft sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào mảng phát triển và kinh doanh game.

Bạch Đằng

Chủ đề khác