VnReview
Hà Nội

Thông báo tuyển nhân viên trên 60 tuổi, Alibaba nhận được hơn 1.000 đơn xin việc chỉ trong 24 giờ

Khi website bán hàng trực tuyến Taobao - vốn thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) - đăng tin tuyển dụng "nhân viên nghiên cứu cao tuổi", họ đã nhận được hơn 1.000 đơn xin việc chỉ trong vòng 24 giờ!

Theo BusinessInsider, Taobao hiện đang trong quá trình tìm kiếm và tuyển dụng 2 nhân viên với độ tuổi từ 60 trở lên nhằm thực hiện việc thẩm định các sản phẩm mới dành cho khách hàng trung niên và cao tuổi.

"Chúng tôi đã nhận được hơn 1.000 bản tóm tắt lý lịch xin việc chỉ trong ngày đầu đăng tải quảng cáo, trong đó những người nộp đơn rất đa dạng, từ các giáo viên, thẩm phán, nhân viên cảnh sát và các công chức đã nghỉ hưu...tất cả đều bộc lộ sự hào hứng của mình đối với công việc" - người phát ngôn của Alibaba cho biết, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng có khá nhiều người dùng trẻ tuổi của Taobao đang khuyến khích cha mẹ họ tham gia.

Tính đến cuối tuần vừa rồi, ứng viên già nhất cũng đã 83 tuổi!

Một trong những lý do khiến công việc này trở nên cực kỳ "hot" là mức lương khá cao. Tại Bắc Kinh - nơi thu nhập bình quân cao nhất so với bất kỳ thành phố nào tại Trung Quốc - người dân có thể kiếm được 18.660 USD (tương đương 420 triệu đồng mỗi năm). Nếu được nhận vào làm, những nhân viên mới này của Taobao có thể kiếm được đến 64.000 USD (tương đương;1,45 tỷ đồng).

Tuy nhiên để đạt được mức lương trong mơ này, các ứng viên sẽ phải duy trì mối quan hệ hài hoà với con cái họ, là một người có sức ảnh hưởng trong xã hội, thích đọc sách về tâm lý học và xã hội học, và phải có ít nhất một năm kinh nghiệm về mua sắm trực tuyến.

Miêu tả công việc còn cho biết Taobao sẽ sớm có được những nhóm người tiêu dùng trung niên và cao tuổi. Hiện website bán hàng trực tuyến này có hơn 30 triệu người dùng trên 50 tuổi. Đến năm 2020, Taobao dự báo Trung Quốc sẽ có 255 triệu người trên 60 tuổi - một cơ hội cực lớn nếu Taobao tìm ra được những sở thích và mối quan tâm của nhóm khách hàng này khi họ mua sắm trực tuyến.

Theo người phát ngôn của Alibaba thì hai nhân viên mới sẽ được làm việc trên "một phiên bản mới thú vị của Taobao" và nghiên cứu làm sao cho ứng dụng phù hợp hơn với các số liệu nhân khẩu học mà hãng đã nêu trên.

"Chúng tôi đang phát triển một phiên bản mới của Taobao, được tối ưu dành cho khách hàng lớn tuổi, chú trọng vào thói quen và nhu cầu độc nhất của họ. Bên cạnh thoả mãn các nhu cầu mua sắm trực tuyến của nhóm khách hàng này, chúng tôi muốn tạo một thứ gì đó có thể giúp họ cải thiện mối quan hệ với thế hệ trẻ và mang mọi người lại gần nhau hơn" - người phát ngôn của Alibaba tiếp tục nói.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times), sản phẩm chú trọng vào nhóm khách hàng lớn tuổi của Taobao có thể sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng này.

Minh.T.T

Chủ đề khác