VnReview
Hà Nội

Bây giờ Facebook còn muốn biết bạn thường ngủ với ai, hoặc với cái gì?!

Mới đây, một số người dùng Facebook cho biết họ nhận được một câu hỏi khá kỳ quặc và tọc mạch từ mạng xã hội này: bạn đang ngủ với ai hoặc cái gì?

Theo BusinessInsider, mạng xã hội Facebook đang ngày càng tăng cường việc khuyến khích người dùng trả lời các câu hỏi và hoàn thành các câu nói miêu tả cuộc sống của họ thông qua tính năng "Did You Know?". Hầu hết trong số này đều là những câu hỏi vô hại hoặc đặt ra những giả thuyết vui, ví dụ như "Khi tôi không thích một món quà, tôi sẽ...", hoặc "Nếu được chọn giữa khả năng dịch chuyển tức thời đi bất kỳ đâu hay đọc suy nghĩ mọi người, tôi sẽ chọn...".

Thế nhưng với câu hỏi mới nhất mà Facebook nghĩ ra, nhiều người đã bắt đầu cảm thấy khó chịu bởi tính thân mật quá mức cho phép của mạng xã hội này. Câu hỏi đó là: "Tôi thường ngủ với...".

Có hai cách diễn tả rất khác nhau đối với câu hỏi này. Thứ nhất, Facebook có thể đang hỏi người dùng về đối tác tình dục và xu hướng tình dục. Hoặc cũng có thể là thói quen trên giường của họ: liệu họ có ôm một con gấu bông khi ngủ, hay để một chai nước nóng bên cạnh, hay mang một chiếc khăn quàng ngủ? Chẳng ai biết được, bởi ngôn từ mà Facebook dùng trong câu hỏi này quá mơ hồ.

Nhà nghiên cứu thuộc Nghị viện Anh Reshima Sharma là một trong những người thấy câu hỏi này. Và ngay khi đọc xong câu hỏi, ấn tượng đầu tiên của bà là Facebook đang hỏi về đối tác tình dục của mình!

Reshima Sharma không phải là người duy nhất nhận được câu hỏi này và phản ứng với thái độ khó chịu. Khi được phóng viên Business Insider hỏi về vấn đề này, người phát ngôn của Facebook không đưa ra câu trả lời cụ thể nào để làm rõ câu hỏi dễ gây hiểu lầm này.

Facebook chỉ mới tung ra tính năng "Did You Know" gần đây, cụ thể là vào tháng 12/2017, như một cách để mọi người tự nguyện cung cấp thêm thông tin về bản thân họ và những sự thật, chi tiết thú vị trong cuộc sống.

Tuy nhiên, số người dùng chấp nhận chia sẻ các trạng thái và cập nhật về cuộc sống của họ đang ngày một giảm dần, đồng thời Facebook còn bị theo dõi chặt chẽ vì những tác động không tốt của nó lên đời sống xã hội trong nhiều tháng qua. Hiện mạng xã hội này đang chỉnh sửa các thuật toán để hiển thị nhiều nội dung từ bạn bè lên trang newsfeed của người dùng hơn. Đây có thể xem là một nỗ lực nhằm khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn, và tính năng "Did You Know" là một cách khá thú vị để Facebook thử và khuyến khích điều này.

Thế nhưng có lẽ Facebook không biết rằng, một vài nỗ lực của họ nếu được thực hiện theo những cách ít xâm phạm quyền riêng tư của người dùng hơn, sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhiều.

Minh.T.T

Chủ đề khác