VnReview
Hà Nội

Google đã loại bỏ đến 700.000 ứng dụng xấu trong năm 2017

Tính riêng trong năm 2017, Google đã loại bỏ đến 700.000 ứng dụng xấu.

Google đã loại bỏ đến 700.000 ứng dụng xấu trong năm 2017

Theo Neowin, Google đã gặp phải nhiều khó khăn để giữ cho Google Play Store "sạch sẽ" trước các ứng dụng và các nhà phát triển xấu. Google phục vụ hàng tỷ người dùng vì vậy họ luôn điều chỉnh quy trình quản lý, phát hiện và loại bỏ các ứng dụng độc hại để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Theo ông Andrew Ahn, Giám đốc sản phẩm Google Play thì trong năm 2017, Google đã thẳng tay loại bỏ 700.000 ứng dụng vi phạm chính sách của công ty, tăng 70% so với năm 2016. Ông nói: "Không chỉ loại bỏ các ứng dụng tồi, chúng tôi còn xác định và chống lại chúng nhanh hơn. Thực tế, 99% ứng dụng có nội dung không lành mạnh đã được xác định và từ chối cho phát hành trên Google Play trước khi ai đó có thể cài đặt chúng".

Ahn cho biết công ty cũng đã gỡ bỏ hơn 100.000 tài khoản của các nhà phát triển xấu thông qua các mô hình và kỹ thuật phát hiện mới. Điều này khiến các nhà phát triển xấu khó khăn hơn trong việc tạo tài khoản mới hay cố gắng tung ra một ứng dụng xấu khác.

Các ứng dụng đã xóa thuộc các danh mục:

Copycats: cố đánh lừa người dùng bằng cách mạo danh các ứng dụng nổi tiếng.

Inappropriate Content (nội dung không phù hợp): như khiêu dâm, bạo lực cực đoan, ghét và các hoạt động bất hợp pháp.

Potentially Harmful Applications (các ứng dụng có thể gây hại): phần mềm độc hại có thể gây hại cho người hoặc thiết bị của họ.

Mặc dù Google Play Protect đã giúp đỡ loại bỏ nhiều ứng dụng không tốt, Ahn thừa nhận rằng Google vẫn còn nhiều việc phải làm: "Chúng tôi biết một số ứng dụng xấu vẫn vượt qua được sự kiểm tra của công ty. Chúng tôi rất coi trọng những vấn đề này và sẽ tiếp tục đổi mới để phát hiện, bảo vệ tốt hơn trước các ứng dụng không tốt".

Bạch Đằng

Chủ đề khác