VnReview
Hà Nội

Thanh niên Trung Quốc ra tòa vì bán lô iPhone, iPad giả trị giá 1,1 triệu USD tại Mỹ

Tòa án tại Mỹ vừa đưa ra xét xử một người đàn ông Trung Quốc định cư tại nước này với cáo buộc bán lô iPhone, iPad giả có giá trị lên đến 1,1 triệu USD.

Thanh niên Trung Quốc ra tòa vì bán lô iPhone, iPad giả trị giá 1,1 triệu USD tại Mỹ

Theo PhoneArena, Jianhua "Jeff" Li, một công dân Trung Quốc 43 tuổi đang sống tại Mỹ (với visa dành cho sinh viên) đã nhận tội tại tòa án New Jersey vào ngày hôm qua. Người này đã lên kế hoạch buôn bán bất hợp pháp lô iPhone, iPad giả mạo tại các tiểu bang với tổng số tiền lên đến 1,1 triệu USD. Trước các chứng cứ mà tòa án thu thập được, Li đã thừa nhận các hành vi như buôn lậu, bán hàng giả, làm giả nhãn mác… Theo dự kiến, Li sẽ bị kết án vào ngày 30 tháng 5 tới.

Li và các cộng sự đã vận chuyển 40.000 thiết bị và phụ kiện điện tử vào Mỹ từ tháng 7 năm 2009 đến tháng 2 năm 2014. Trong số các sản phẩm đã được bán ra ở các tiểu bang có iPhone và iPad giả mạo cùng với hộp và nhãn của Apple (tất cả đều được làm giả). Số tiền 1,1 triệu USD thu từ hoạt động bán hàng giả được chuyển đến tài khoản ngân hàng của Li tại Mỹ.

Các sản phẩm giả này sau khi nhập vào Mỹ đã được đường dây của Li bán ra tại các tiểu bang cho những người dùng ít có kiến thức chuyên môn để kiểm tra kỹ sản phẩm.

Ba người tham gia khác trong đường dây tiêu thụ hàng giả này đã nhận tội, trong đó có một người đã bị kết án 32 tháng tù hồi tháng 7 năm ngoái.

Bạch Đằng

Chủ đề khác