VnReview
Hà Nội

Soi WEBAPP chỉ một tính năng mà Tết này ai cũng phải thử

Không phải tử vi, không phải mua sắm, những ngày tết gần đây giới trẻ bỗng nhiên rộ lên một trò chơi trên điện thoại với tên gọi "Rước lân về nhà" mà chỉ cần 5 phút là chơi xong. Thế nhưng lý do là gì? Tại sao trò chơi này lại được ưu chuộng như vậy trong dịp tết?

Trong những ngày cuối năm vừa qua, Pepsi, nhãn hàng nước giải khát dành cho giới trẻ đã đưa ra một lời cảnh báo về tết nhạt vì bạn đang lạm dụng công nghệ, chăm chăm vào kết nối ảo mà quên đi những kết nối thật sự đang ở rất gần chúng ta.

Tưởng chừng như tiếp theo là câu chuyện hãy bỏ công nghệ qua một bên để tết bớt nhạt thì nhãn hàng này lại tung ngay ra một trò chơi trên điện thoại. Nghe hơi mâu thuẫn nhưng nhìn kĩ lại thì mới nhận ra rằng tết nhạt hay không không phải ở công nghệ mà là do cách bạn sử dụng công nghệ. Và hiển nhiên trò chơi trên điện thoại "Rước lân về nhà" là một cách cực kì khả thi để dùng công nghệ mang lại kết nối thật.

"Rước lân vể nhà" là một ứng dụng web không chỉ mang lại những hình ảnh sôi động của ngày Tết mà còn giúp bạn và bạn bè, người thân xích lại gần nhau hơn, cùng nhau làm nên một điều mới mẻ hơn là mỗi người một màn hình. Dù chỉ là một ứng dụng web đơn giản nhưng nhà phát triển đã khéo léo đưa vào những tràng pháo đì đùng, hình ảnh múa lân sôi động tất cả hòa lại tạo thành những tham âm thú vị của tết xưa. Cũng vì vậy mà dù là bạn bè hay gia đình, lớn hay nhỏ thì cũng chỉ cần mỗi người một chiếc điện thoại có thể kết nối mạng là có thể cùng nhau kết nối thật.

Chỉ cần chiếc điện thoại kết nối mạng thì cả nhà già trẻ lớn bé, ai cũng có thể tham gia được cả.

Để tham gia, bạn cần rủ thêm ít nhất 2 người và tối đa là 8 người nữa. Mọi người cùng để điện thoại xuống và truy cập vào trang web www.Pepsilan.com trên tất cả các máy điện thoại. Bước tiếp theo bạn sẽ cần chọn số lượng người đang tham gia, sau đó sắp xếp các chiếc điện thoại theo hướng dẫn trên màn hình và bấm bắt đầu cùng lúc. Lúc này các bạn sẽ thấy có một chú lân xuất hiện và nhảy qua lần lượt trên màn hình từng chiếc điện thoại, kèm với đó là âm thanh pháo nổ, rất đúng không khí ngày tết.

Các bạn thấy đó, chỉ cần vài bước đơn giản thì kể cả công nghệ cũng trở thành một công cụ đắc lực để giúp bạn và những người xung quanh kết nối thật. Bởi mới nói, tết nhạt hay đậm không phải do công nghệ mà là do chính cách bạn sử dụng.

Bạn có thể tham khảo chi tiết trong video bên dưới và cùng thử với bạn bè hay người thân để tết thêm vui nhé. Đặc biệt vừa chơi đã, vừa có thể nhận quà Tết đã! Xem chi tiết tại đây.

ĐT

Chủ đề khác