VnReview
Hà Nội

Đoàn Triều Tiên “kiên quyết” từ chối sử dụng Galaxy Note8 của Samsung

Đoàn vận động viên tham gia Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 của Triều Tiên là đoàn đầu tiên và có lẽ là duy nhất từ chối sử dụng những chiếc Galaxy Note8 phiên bản giới hạn phục vụ sự kiện.

Hãng thông tấn AP đưa tin, đội Olympic của Triều Tiên đã từ chối nhận những chiếc Galaxy Note8 phiên bản giới hạn từ Samsung trong một động thái khi IOC (Ủy Ban Olympic Quốc tế) đã nhượng bộ cho cả Iran và Triều Tiên được nhận quà tặng này dù hai nước đều đang bị áp dụng lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Trước đó, ban tổ chức Olympic Pyeongchang 2018 đã quyết định cung cấp 4.000 chiếc Galaxy Note8 cho tất cả vận động viên đến từ các nước tham gia giải đấu lần này. Tuy nhiên, chỉ riêng Iran và Triều Tiên do vướng phải các lệnh trừng phạt nên đã không được nhận máy đúng quy định.

Iran và Triều Tiên là 2 quốc gia duy nhất nằm trong danh sách bị cấm phân phát Galaxy Note8 của IOC.

IOC đã "mở cửa" cho cả Iran và Triều Tiên nhưng Triều Tiên từ chối

Đoàn Iran đã có động thái phản đối thông qua Bộ ngoại giao và thành công trong việc lay chuyển quyết định của IOC. Cả hai đoàn sau đó đã được nhận Galaxy Note8 như kế hoạch.

Tuy nhiên, Triều Tiên là đoàn duy nhất từ chối không nhận những chiếc Galaxy Note8, một phần bởi họ sẽ phải trả lại điện thoại sau khi kết thúc đại hội thể thao mùa đông lớn nhất thế giới.

Đây chắc chắn không phải là điều bất ngờ. Họ thậm chí còn không được sử dụng smartphone Galaxy tại Triều Tiên. Hơn hết, đoàn của họ rồi cũng sẽ phải trả lại điện thoại khi ra về. Cũng có giả thuyết cho rằng, đây là mệnh lệnh từ các quan chức lãnh đạo nước này từ trước khi cử đoàn tham dự Olympic mùa đông Pyeongchan.

Những chiếc Galaxy Note8 phiên bản giới hạn đặc biệt cung cấp rất nhiều ứng dụng hữu ích dành riêng cho các vận động viên. Tuy nhiên rõ ràng, chúng hoàn toàn là những thứ xa xỉ với đoàn Triều Tiên trong khoảng 16 ngày thi đấu tới.

Mai Huyền

Chủ đề khác