VnReview
Hà Nội

Nhờ vào iPhone X, AirPods và Apple Watch, Apple trở thành công ty sáng tạo nhất thế giới

Fast Company, tạp chí kinh doanh uy tín của Mỹ đã xếp hạng Apple trở thành công ty sáng tạo nhất thế giới trong năm 2018 nhờ các sản phẩm công nghệ "định hướng tương lai" như iPhone X và tai nghe AirPods.

Theo thông lệ đầu năm, Fast Company thường liệt kê danh sách các công ty sáng tạo nhất thế giới. Danh sách được tổng hợp từ 350 công ty và được phân thành 36 tiêu chí.

Kết quả cuối cùng được công bố vào sáng thứ Ba (20/2) vừa qua và Apple đã trở thành công ty sáng tạo nhất thế giới.

Giới công nghệ khá bất ngờ khi bảng xếp hạng của Fast Company đã đưa Apple lên vị trí dẫn đầu những công ty sáng tạo nhất thế giới. Còn nhớ hồi năm ngoái, Apple mới chỉ đứng thứ 4, xếp sau Amazon, Google và Uber.

iPhone X và AirPods, Apple Watch và ARKit là những sản phẩm sáng tạo nhất của Apple

Theo Fast Company, Apple đang tạo ra những sản phẩm sáng tạo, đủ sức định hướng tương lai như iPhone X, AirPods và ARKit, bộ công cụ phát triển ứng dụng thực tế ảo cho iPhone và iPad.

Thông cáo báo chí có đoạn chia sẻ: "Từ một công ty không có sản phẩm nổi bật sau khi iPad ra đời vào năm 2010, Apple đã có một năm 2017 đầy khởi sắc: Đó là tai nghe không dây AirPods, sản phẩm đã trở nên phổ biến khắp thế giới. Apple Watch Series 3 là một trong những chiếc smartwatch bán chạy nhất; nhiều nhà phát triển đã chấp nhận ARKit và ngay cả những người hoài nghi cuối cùng đã bị iPhone X khuất phục".

Không chỉ được đánh giá cao về các sản phẩm sáng tạo, Apple còn được công nhận có nhiều dự án phần mềm, phần cứng "đầy tham vọng" từ chip xử lý tới camera, trí tuệ nhân tạo,…

Fast Company tin rằng, Apple đã có một cuộc xâm chiếm ngoạn mục, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ Google và Amazon.

Xếp sau Apple trong bảng xếp hạng công ty sáng tạo nhất thế giới còn có Netflix xếp vị trí thứ hai, thứ ba là Square, thứ tư là Tencent và cuối cùng trong top 5 là Amazon, công ty từng đứng đầu bảng xếp hạng vào năm ngoái.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi chi tiết bảng xếp hạng của Fast Company tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác