VnReview
Hà Nội

Truy cập Internet chậm vì tuyến cáp AAG bị đứt

Hai hôm nay, việc truy cập Internet ra các website quốc tế rất chậm, nguyên nhân là do hôm 13/8, tuyến cáp AAG phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong bị đứt khiến các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước đang khai thác trên tuyến này bị ảnh hưởng.

tuyến cáp AAG

Theo hai nhà cung cấp FPT Telecom và VNPT, hiện tại các lưu lượng mạng đã được chuyển sang các hướng dự phòng nên người dùng vẫn có thể truy cập mạng, nhưng do tất cả lưu lượng đều dồn sang tuyến dự phòng nên có thể xảy ra tình trạng nghẽn mạng, dẫn tới các trao đổi thông tin đi nước ngoài sẽ bị chậm, chập chờn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị tác động.

Trong khi đó, đại diện Viettel Telecom cho biết sự cố không ảnh hưởng đến các thuê bao của họ do Viettel mới tiếp nhận tuyến cáp biển Liên Á từ EVN Telecom.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet đều khuyến cáo khách hàng chỉ sử dụng Internet quốc tế cho những dịch vụ quan trọng của mình để tránh bị nghẽn mạng, còn những dịch vụ khác nên chuyển sang hướng trong nước để tối ưu hoá đường truyền.

Được biết, vị trí cáp bị đứt vẫn đang được Trung tâm điều hành quốc tế của AAG tích cực dò tìm và sẽ phải mất khoảng 2 tuần hoặc hơn để tàu sửa chữa tiến hành khắc phục lỗi.

Tuyến cáp quang biển AAG có chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T), có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Vân Hà

Chủ đề khác