VnReview
Hà Nội

Mừng thành công của Black Panther, Disney quyên góp 1 triệu USD cho giới trẻ trong ngành STEM

Bộ phim đã truyền rất nhiều cảm hứng cho các nhà hoạt động trong việc đấu tranh giành quyền lợi cho người da màu.

> 5 công nghệ siêu ảo trong phim "Black Panther" đang trở thành hiện thực

Theo thông tin từ;Mashable, nhằm kỷ niệm cho sự thành công "vô tiền khoáng hậu" của bộ phim bom tấn mới nhất của hãng phim Marvel, Disney đã dành tặng 1 triệu USD cho Boys & Girls of America – một tổ chức phi lợi nhuận đã tồn tại hơn 150 năm qua. Trong một thông cáo báo chí gần đây, tổ chức này cho biết số tiền sẽ được sử dụng để hỗ trợ những người trẻ tuổi trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (hay còn được gọi tắt là STEM), tập trung cụ thể vào các cộng đồng ít được để ý tới.

Black Panther thu về 57 tỉ đồng chỉ sau 1 tuần công chiếu tại Việt Nam

Giám đốc điều hành Disney, ông Robert A. Iger cho biết: "Thật đáng kinh ngạc khi thấy những khán giả trẻ có hứng thú với những công nghệ ngoạn mục có trong bộ phim. Điều đó làm chúng tôi thấy cảm kích và chúng tôi muốn thúc đẩy những chương trình STEM dành cho giới trẻ, đặc biệt là ở những vùng ít nhận được sự phục vụ của đất nước, nhằm cung cấp cho họ kiến thức và công cụ để xây dựng tương lai mà họ muốn".

Black Panther xuất phát từ một vùng đất tưởng tượng có tên gọi là Wakanda trên lục địa đen, nơi đây là một quốc gia có nền công nghệ tiên tiến nhất thế giới nhờ nguồn sức mạnh đến từ Vibranium – một nguồn năng lượng quyền năng đến từ bên ngoài trái đất. Bộ phim thu hút rất nhiều lời khen ngợi bởi nó đã tạo nên hình mẫu cho sự thành công của STEM qua nhân vật Shuri, một thiếu niên tài giỏi được giao trách nhiệm nắm giữ phòng thí nghiệm, nơi nghiên cứu những công nghệ mới nhất của Wakanda.

Lấy cảm hứng từ nội dung của bộ phim, tổ chức phi lợi nhuận Boys & Girls Clubs of America cho biết sẽ sử dụng khoản trợ cấp để xây dựng Trung tâm Sáng tạo STEM ở nhiều nơi như ở thành phố Oakland, Harlem và Atlanta. Chương tình giảng dạy của họ sẽ giúp trẻ em khám phá những điều thú vị mà chúng quan tâm thông qua các công nghệ hiện đại như máy in 3D hay công nghệ người máy.

Shuri - Nhân vật trong phim Black Panther, đại diện cho giới trẻ đầy triển vọng với tài năng xuất chúng

Biết đâu trong tương lai, chúng ta sẽ chế tạo được bộ giáp tân tiến giống như trong bộ phim thì sao?

Đây không phải là ví dụ duy nhất về các hoạt động lấy cảm hứng từ bộ phim Black Panther. Các nhà hoạt động của phong trào "Black Lives Matter" (tạm dịch: "Mạng của người da màu cũng đáng giá") đã bắt đầu một chiến dịch với hashtag #WakandaTheVote trên Twitter nhằm kêu gọi bỏ phiếu cho phong trào của họ tại các buổi công chiếu của bộ phim.

Chúng ta biết có rất nhiều tài năng như Shuri tồn tại trong thế giới thực, và họ không cần vibranium để thay đổi thế giới.

Thanh Long

Chủ đề khác