VnReview
Hà Nội

Đến cả đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cũng bị lừa mất 7 bitcoin

Cũng may cho Steve Wozniak là 7 bitcoin - tương đương hơn 78.000 USD không thực sự là số tiền quá lớn đối với ông.

Theo trang tin Motherboard, đây là câu chuyện được Steve Wozniak kể lại tại Hội nghị thượng đỉnh thương mại toàn cầu Economic Times ở New Delhi (Ấn Độ) hôm thứ 2 tuần này.

"Tôi từng có 7 đồng bitcoin bị đánh cắp trong một vụ lừa đảo. Kẻ nào đó mua lại chúng từ tôi bằng thẻ tín dụng, sau đó lại huỷ bỏ giao dịch. Đơn giản vậy thôi. Và đó là một chiếc thẻ đã bị đánh cắp nên bạn không bao giờ lấy lại được tiền" - Wozniak kể.

Có vẻ như tên lừa đảo đã lợi dụng những đặc tính vốn có của blockchain và thẻ tín dụng để thực hiện phi vụ này. Dù các giao dịch Bitcoin không thể được hoàn trả (refund) bởi bất kỳ ai trừ người thụ hưởng, nhưng các thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể bị lợi dụng và đảo ngược lại bởi bên phát hành thẻ, và điều đáng nói ở đây là bên phát hành thẻ lại thường đứng về phía khách hàng của mình. Do đó, trong trường hợp này, tên lừa đảo đã tận dụng bản chất không thể đảo ngược của Bitcoin để chống lại hệ thống xử lý tranh chấp linh hoạt của ngành công nghiệp thẻ tín dụng.

Wozniak cho biết ông bán số bitcoin kia bởi "không muốn suốt ngày phải theo dõi giá của chúng", vậy nên việc bị mất cắp số bitcoin này cũng coi như là một cái kết mà ông mong muốn. Dù sao thì 70.000 USD cũng chẳng thấm tháp là bao so với tài sản kếch xù của vị tỷ phú công nghệ này

Minh.T.T

Chủ đề khác