VnReview
Hà Nội

Cặp đôi đòi Apple bồi thường 600 ngàn USD vì iPhone 6 bốc cháy, thiêu rụi cả căn nhà

Một gia đình tại Canada đã yêu cầu Apple phải trả khoản bồi thường lên tới 600 ngàn USD vì những thiệt hại sau vụ hỏa hoạn liên quan đến chiếc iPhone 6 của họ.

Apple có thể sẽ phải trả khoản tiền bồi thường lên tới 600 ngàn USD cho những thiệt hại mà một cặp vợ chồng tại Canada phải hứng chịu do chiếc iPhone 6 phát nổ và thiêu rụi căn nhà của họ.

Cụ thể, hai vợ chồng Cathy và Ian Finley khẳng định, vụ hỏa hoạn gần như đã thiêu hủy toàn bộ ngôi nhà của họ vào tháng 10/2016. Sau vụ cháy, họ phải đóng cửa trang trại và trưng dụng nơi đây trở thành trại cho trẻ nhỏ và các tour du lịch nông nghiệp.

Theo CBC, nguyên nhân của vụ cháy tuy chưa được xác định chính xác nhưng theo các nhân viên cứu hỏa, rất có thể bộ sạc hoặc iPhone 6 đã bị quá nhiệt và bốc cháy. Ngọn lửa bùng lên và cuối cùng lan rộng khắp căn nhà.

Chiếc dây sạc iPhone còn sót lại sau vụ hỏa hoạn

Cathy Finley kể lại: "Chiếc điện thoại của tôi đã gặp vấn đề. Nó gặp trục trặc về điện trong cái ngày xảy ra hỏa hoạn". Finley sau đó đi ra ngoài để cho đàn dê ăn và sau đó bất chợt thấy khói phát ra từ căn nhà.

"Tôi nhớ đã nhìn thấy khói. Khi tôi đứng cách nhà khoảng 2 mét, nhiệt lượng bốc ra rất dữ dội. Tôi không thể lại gần. Tôi mở cửa nhưng chỉ thấy toàn khói là khói. Và sau đó mọi thứ chỉ còn là một đống hỗn độn. Chiếc điện thoại của tôi đã ở trong căn nhà đó", Finley nói thêm.

May mắn thay, gia đình Finley đã mua bảo hiểm và được nhận được 600 ngàn USD, mặc dù vậy số tiền này chắc chắn không đủ cho toàn bộ tài sản đã mất. Giờ đây, cả hai đang tiếp tục đòi Apple phải bồi thường 600 ngàn USD cho những tài sản thiệt hại không thuộc diện bảo hiểm.

Cathy và Ian Finley tin rằng, Apple có trách nhiệm trong vụ việc này vì chiếc iPhone 6 của hãng rất có thể là nguyên nhân chính dẫn tới vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà và tài sản của họ.

Cặp vợ chồng đang hoàn thiện ngôi nhà mới xây sau vụ hỏa hoạn

Cặp vợ chồng khẳng định, Apple đang làm việc với hãng bảo hiểm nhưng tiến triển ;trong đàm phán giữa hai bên có vẻ rất chậm. Về phía Apple, công ty muốn tự kiểm tra chiếc iPhone 6 đã gây ra hỏa hoạn. Tuy nhiên trước đó đã có một công ty tư nhân thực hiện điều này.

Trong trường hợp trên của cặp vợ chồng Canada, nếu Apple nhất quyết không chịu trả tiền bồi thường, vụ việc có thể kéo dài tới 5 năm. Mặc dù vậy, cặp vợ chồng rất muốn công ty bảo hiểm và Apple "sống có đức" và đứng ra chịu trách nhiệm về vụ việc đã xảy ra.

Apple hiện chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào xoay quanh vụ việc trên.

Tiến Thanh

Chủ đề khác