VnReview
Hà Nội

Phiên bản nào của Windows 10 là mới nhất?

Cách đặt tên và số hiệu của mỗi phiên bản Windows thường gây không ít những sự nhầm lẫn cho người dùng.

Phiên bản mới nhất của Windows 10 là Fall Creators Update – phiên bản 1709 – và được phát hành vào tháng 09/2017. Microsoft phát hành các bản cập nhật lớn (major update) sau mỗi 6 tháng.

Những bản cập nhật lớn này có thể cần một khoảng thời gian để đến với PC của bạn, bởi vì Microsoft và các nhà sản xuất PC phải thực hiện hàng loạt bài kiểm tra trước khi phát hành chúng rộng rãi.

Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu xem chúng ta có gì trong phiên bản mới nhất, làm thế nào để xác định phiên bản Windows bạn đang sử dụng, và làm sao để nhận bản cập nhật mới nhất nếu bạn chưa nâng cấp lên nó thông qua bài viết từ How-To Geek dưới đây.

Phiên bản mới nhất là Fall Creators Update

Phiên bản mới nhất của Windows 10 là Fall Creators Update. Nó chính là Windows 10 phiên bản 1709, và được phát hành vào tháng 09/2017.

Phiên bản Fall Creators Update của Windows 10 chứa rất nhiều tính năng mới và các cải tiến nhỏ, bao gồm OneDrive Files on Demand (Tệp tin OneDrive theo yêu cầu) cho phép người dùng chọn tải về một file bất kỳ trên đám mây không cần phải đồng bộ hoàn toàn với thiết bị và chức năng Windows My People (Kết nối mọi người) để ghim các địa chỉ liên hệ (contact) của bạn bè, người thân, đồng nghiệp vào thanh tác vụ (Taskbar).

Các tinh chỉnh khác như tự động hạn chế các tác vụ chạy nền (Power Throttling) để tiết kiệm pin, tích hợp trình ngăn chặn việc khai thác các lỗ hỏng an ninh (Exploit Protection), và hiển thị thông tin vi xử lý đồ họa (GPU) trong thẻ hiệu suất (Performance) trên Trình quản lý tác vụ (Task Manager) cũng rất hữu ích.

Cách kiểm tra xem bạn đã dùng phiên bản Windows 10 mới nhất chưa

Để kiểm tra bạn đang sử dụng Windows 10 phiên bản nào, bạn mở trình đơn Start, và sau đó nhấp nút Settings hình bánh xe răng cưa để mở ứng dụng Settings. Bạn cũng có thể khởi chạy ứng dụng này bằng cách nhấn Windows + I.

Trên cửa sổ Settings, bạn chọn System > About, và sau đó cuộn xuống dưới đến phần Windows Specifications.

Số phiên bản 1709 tại mục Version cho thấy bạn đang sử dụng Fall Creators Update. Đây là phiên bản mới nhất. Nếu bạn thấy một con số nhỏ hơn, bạn đang sử dụng phiên bản cũ hơn.

Cách cập nhật Windows 10 lên phiên bản mới nhất

Khi Microsoft cung cấp các bản cập nhật đến PC của bạn, nó sẽ tự động cài đặt. Bạn cũng có thể tìm thấy nó bằng cách vào Settings > Update & Security > Windows Update, và sau đó nhấn nút Check for updates.

Mặc dù vậy, Microsoft không cung cấp các bản cập nhật Windows mới cho tất cả các PC cùng lúc. Thay vào đó, Microsoft phát hành chúng một cách chậm rãi theo thời gian, sau khi cả Microsoft và các nhà sản xuất PC khác nhau kiểm tra xem chúng có gây ra vấn đề với các cấu hình phần cứng khác nhau hay không. Nếu PC của bạn không nhận được bản cập nhật này, Microsoft chưa hoàn toàn tự tin nó sẽ hoạt động trên phần cứng của bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua quá trình này và chọn cài đặt bản cập nhật sớm hơn nếu muốn. Trong vòng 10 ngày sau khi nâng cấp, nếu bạn gặp vấn đề với phiên bản mới, bạn luôn luôn có thể hạ cấp về phiên bản hiện tại của Windows 10. Bạn sẽ có rủi ro nhưng bạn vẫn đang cài đặt bản cập nhật ổn định của hệ điều hành.

Để cập nhật sớm hơn, bạn truy cập vào trang Download Windows 10. Nhấn nút Update Now để tải về công cụ Update Assistant, và sau đó chạy công cụ này để cập nhật lên phiên bản Windows 10 mới nhất.

Nếu bạn thấy số phiên bản cao hơn 1709 trên hệ thống của bạn, bạn đang sử dụng phiên bản thử nghiệm (Insider Preview) của Windows. Bản cập nhật lớn tiếp theo hiện có tên mã là Redstone 4 và là phiên bản 1803. Dự kiến nó sẽ được phát hành ngay trong tháng này.

Bích Ngân

Chủ đề khác