VnReview
Hà Nội

"Thánh SIM" của Vietnammobile bị Cục Viễn thông yêu cầu dừng triển khai

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn yêu cầu Vietnamobile dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước Thánh SIM do có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông.

Theo công văn gửi đi ngày 5/3, Cục Viễn thông yêu cầu Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile dừng ngay việc triển khai bộ hòa mạng trả trước Thánh SIM do có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. Ngoài ra Cục cũng yêu cầu Vietnamobile thống kê danh sách các thuê bao đã hòa mạng, dự kiến doanh thu bị thất thu và cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này…

Trước đó, đầu tháng 1/2018, Vietnamobile đã gây "bão" trên thị trường SIM thẻ khi ra mắt chiến dịch "Phê Không Tưởng" với sản phẩm chủ đạo là bộ hoà mạng trả trước mà họ gọi là "Thánh SIM". Thánh được thiết kế với ưu đãi dữ liệu cực kỳ hấp dẫn: khách hàng chỉ cần mua Thánh SIM với giá bán lẻ là 40.000đ, ngoài ra không có thêm phụ phí nào khác, sẽ có sẵn gói dữ liệu 3G miễn phí 3GB/ngày trong 30 ngày, sau đó hàng tháng chỉ cần nạp thẻ từ 20.000 đồng /tháng để duy trì ưu đãi data miễn phí 4GB/ngày trong khi số tiền nạp thẻ dùng được cho các dịch vụ di động khác như gọi, tin nhắn, dịch vụ giá trị gia tăng.

Thánh SIM của Vietnammobile

Công văn của Cục Viễn thông xem ra là một phản hồi khá chậm chạp nếu xét rằng bộ "Thánh SIM" của Vietnamobile đã được triển khai được 2 tháng và đã thu hút được hàng triệu thuê bao như tổng kết mới đây của nhà mạng này. Được biêt, khi triển khai bộ hoà mạng mới vào tháng 1/2018, Vietnamobile đã có Công văn số 01/VNM-KD-ĐN và Quyết định số 02/QĐ-VNM ngày 8/1/2018 gửi đến Cục Viễn thông về việc thông báo triển khai bộ hòa mạng trả trước mới. Với biết bao thông tin về Thánh SIM trên khắp các diễn đàn, báo chí, không lẽ Cục Viễn thông phải chờ đến 2 tháng mới có thể ra quyết định dừng chương trình này?

H.A

Chủ đề khác