VnReview
Hà Nội

MobiFone “trùm” xả tin nhắn rác

Hết mời gọi thuê bao xem ngày tốt xấu, bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, tra cứu xổ số, tư vấn sức khỏe tâm lý, đấu giá… cho đến xem ảnh hot, tin nhắn từ tổng đài của MobiFone đến thuê bao còn nhiều hơn SMS rác khác.

Tin nhắn rácNhiều thuê bao của MobiFone phản ánh, trong khoảng hai, ba tháng trở lại đây, tin nhắn rác - loại tin nhắn quảng cáo không được mong muốn - lại chủ yếu từ số tổng đài của MobiFone.

Chỉ riêng mỗi đợt khuyến mãi 50% trị giá thẻ nạp, thuê bao MobiFone nhận được 3 tin nhắn. Chưa hết, hầu như mỗi ngày, MobiFone "chăm sóc" thuê bao của mình với ít nhất là 1 tin nhắn. Ngoài tin nhắn thông báo cung cấp dịch vụ mới, áp dụng cước mới, gần đây còn có nhiều tin nhắn mời thuê bao đăng ký nhận thông tin tư vấn đủ các thể loại: xem ngày tốt xấu, tư vấn sức khỏe tâm lý, giới tính tuổi teen, tin tức bóng đá, thể thao, xem ảnh hot…

Mặc dù ở cuối các tin nhắn đều có chú thích nếu không muốn nhận tin nhắn quảng cáo nữa, thuê bao nhắn tin "TC" gửi tới tổng đài 9241, tuy nhiên sự nhiệt tình "chăm sóc" khách hàng của MobiFone vẫn không hề chấm dứt – tin nhắn quảng cáo từ tổng đài MobiFone vẫn dội về.

Điều đáng nói là hiện tượng sau khi thuê bao đã soạn tin nhắn từ chối nhận quảng cáo của MobiFone nhưng sau đó vẫn nhận được tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng này đã được báo chí phản ánh từ tháng Sáu. Vậy mà đến nay, nhà mạng này vẫn chưa có biện pháp xử lý "lỗi kỹ thuật" này.

Chỉ mới cách đây không lâu, MobiFone cùng các nhà mạng khác rất tích cực trong phong trào chống tin nhắn rác bằng cách lập hẳn đường dây nóng chống tin nhắn rác. Đúng là từ đó, tin nhắn rác từ các đầu số lạ đã giảm hẳn. Nhưng trớ trêu là tin nhắn rác từ chính MobiFone lại tăng lên.

Trước đây, đã có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung đã bị thu hồi đầu số vì xả tin nhắn rác. Vậy không hiểu với trường hợp nhà mạng như MobiFone xả tin nhắn rác thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Ngô Đình Tuấn

Chủ đề khác