VnReview
Hà Nội

Sử dụng Spotify tiêu tốn dữ liệu di động đến mức nào?

Spotify là một dịch vụ stream nhạc, và nếu muốn nghe nhạc trên đường đi, hẳn bạn sẽ phải sử dụng đến dữ liệu di động (3G/4G). Câu hỏi đặt ra là, sử dụng Spotify tiêu tốn dữ liệu di động đến mức nào?

Hiện cước phí dữ liệu di động của các nhà mạng ở nước ta được đánh giá là khá đắt đỏ. Do đó, nếu không nắm được lượng dữ liệu mà Spotify sử dụng trong quá trình hoạt động, bạn có thể sẽ phải "khóc ròng" khi kiểm tra tài khoản của mình.

Lượng dữ liệu di động mà Spotify sử dụng trong khi stream sẽ phụ thuộc vào chất lượng nhạc mà bạn chọn. Có 3 tuỳ chọn: Normal (thường), High (cao) Extreme (rất cao). Để thay đổi chất lượng nhạc, bạn mở ứng dụng Spotify rồi vào Settings > Music Quality > Streaming.

- Với tuỳ chọn Normal, một bài hát dài khoảng 3 phút sẽ dùng khoảng 2MB dữ liệu.

- Với tuỳ chọn High, lượng dữ liệu sẽ tăng lên 3,5MB.

- Với tuỳ chọn Extreme, lượng dữ liệu là 7,5MB.

Như vậy, nếu bạn stream liên tục trong vòng một giờ, bạn sẽ tiêu tốn lần lượt 40MB, 70MB và 150MB dữ liệu di động tương ứng với từng tuỳ chọn chất lượng.

Mở rộng ra, nếu bạn nghe Spotify trung bình 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ dùng khoảng 0,5GB dữ liệu mỗi tháng với chất lượng Normal và 2,2GB với chất lượng Extreme.

Nếu thời gian trung bình mỗi ngày tăng lên 1 tiếng thì dữ liệu sử dụng sẽ tăng lên lần lượt là 1,2GB và 4,5GB. Nếu bạn nghe đến 2 tiếng, bạn sẽ cần lần lượt 2,4GB và 9GB dữ liệu.

Nghe có vẻ khá nhiều, nhưng nhiêu đó lại chẳng thấm tháp là bao nếu so với YouTube. Một tiếng stream video ca nhạc với chất lượng thấp nhất trên YouTube đã "ăn" mất của bạn hơn 100MB dữ liệu rồi.

Cuối cùng, Spotify cho phép bạn tải nhạc về nghe offline trong trường hợp không sử dụng dữ liệu. Bạn có thể lưu trữ tối đa 3.333 bài hát trên mỗi thiết bị (tối đa 3 thiết bị).

Để tải một bài hát hoặc playlist về nghe offline, bạn mở Spotify, tìm đến playlist muốn tải và gạt nút Download sang On.

Minh.T.T

Chủ đề khác