VnReview
Hà Nội

Phó thủ tướng yêu cầu chống trốn thuế, rửa tiền thông qua Internet

Nhằm chống lại hoạt động trốn thuế, rửa tiền, đánh bạc thông qua Internet, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo nhiều bộ ngành vào cuộc rà soát và đưa ra giải pháp cụ thể.

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, giao các cơ quan rà soát tình hình thanh toán trên Internet liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài việc rà soát, ông cũng chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền đề xuất biện pháp quản lý, xử lý cụ thể.

Nhiều người lo ngại việc thanh toán qua Internet có thể dẫn đến rửa tiền, trốn thuế. Ảnh minh họa.

Theo Văn phòng Chính phủ, qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng và hoạt động Internet thời gian qua, nổi lên hiện tượng tội phạm công nghệ cao. Tội phạm trên Internet đã sử dụng một số hình thức thanh toán mới để thanh toán cho các hoạt động phi pháp, như đánh bạc, mua bán hàng hoá, dịch vụ phi pháp…

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp rà soát, nghiên cứu. Trong tháng 5 tới phải báo cáo Thủ tướng về tình hình và đề xuất biện pháp quản lý, xử lý đối với việc sử dụng các hình thức thanh toán trên Internet, đặc biệt là các hoạt động thanh toán liên quan tới các hành vi phạm pháp luật.

Phó thủ tướng nhấn mạnh đến việc trốn thuế, đánh bạc, rửa tiền…. thông qua Internet.

Trước đó, một số báo đưa tin về việc nhiều người bị lừa đảo qua mạng, trong đó có trường hợp người bị chiếm đoạt hàng chục triệu đồng, thông qua hình thức thẻ cào điện thoại, đổi thành tiền ảo để đánh bài trên mạng.

Theo Zing

Chủ đề khác