VnReview
Hà Nội

Subway Surfers trở thành trò chơi đầu tiên đạt 1 tỷ lượt tải trên Google Play Store

Tựa game đã mất tới gần 6 năm để có thể đến được với cột mốc này.

Theo Androidauthority, Subway Surfers là một trò chơi thuộc thể loại "endless runner" (chạy vô tận) được phát hành vào năm 2012. Với việc vượt qua cột mốc 1 tỷ lượt tải về trên Google Play Store, các nhà phát triển đang lên kế hoạch cho việc nhượng quyền thương mại, bao gồm các thỏa thuận cấp phép và sản xuất phim hoạt hình.

Kiloo – nhà phát triển chính của trò chơi này cho biết, số lượng tải được tính theo "số người dùng cài đặt ứng dụng trên một thiết bị mới lần đầu tiên". Nói cách khác, nếu bạn cài đặt trò chơi lên hai thiết bị bằng cùng một tài khoản Google, đó sẽ chỉ tính là một lượt tải.

Jacob Møller, Giám đốc điều hành Kiloo chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành trò chơi có lượt tải lớn nhất thế giới trên nền tảng Google Play. Vượt qua con số 1 tỷ lượt tải xuống là một thành tựu lịch sử. Trong trường hợp này, lịch sử đó đã được viết nên bởi một nhóm các nhà phát triển tài năng và sự hợp tác tuyệt vời giữa SYBO và Kiloo."

Subway Surfers chắc chắn không phải là trò chơi thể loại endless runner đầu tiên (kỷ lục đó là của trò chơi có tên Canabalt), nhưng nó đã làm được điều mà chưa; trò chơi nào khác làm được. Trong trò chơi, bạn là các thanh thiếu niên chuyên đi "vẽ bậy" và phải thoát khỏi sự truy đuổi của nhân viên bảo vệ. Trên đường chạy, bạn sẽ gặp không ít chướng ngại vật và phải thật khéo léo sao cho không bị va vào chúng mà vẫn thu thập được các đồng tiền vàng.

Với đồ họa đầy màu sắc, lối chơi đơn giản và các nhân vật dễ thương, Subway Surfers đã trở thành một hiện tượng ở thời điểm mới ra mắt, nhưng thực sự không ai nghĩ tựa game sẽ có ngày trở thành trò chơi di động lớn nhất thế giới. Nhân thành công này, Kiloo và các đối tác đã bày tỏ những tham vọng còn lớn hơn nữa, như nhượng quyền thương mại và sản xuất phim hoạt hình: "Chúng tôi đã đạt được những thành tựu to lớn bằng cách hợp sức lại với nhau tại SYBO và Kiloo. Sự tăng trưởng của trò chơi và thương hiệu là mục tiêu của chúng tôi, và chúng tôi cảm thấy rất háo hức về những phiên bản mới trong tương lai cũng như các bộ phim hoạt hình ngắn trong năm nay. Người chơi sẽ có thể gắn bó với những nhân vật mà mình yêu thích hơn nữa".

Hy vọng rằng việc nhượng quyền thương mại cũng như các bộ phim sẽ không khiến thương hiệu Subway Surfers bị bão hòa, giống như những gì Angry Birds đang phải trải qua.

Thái Bình

Chủ đề khác