VnReview
Hà Nội

Từ khóa BFF không thể giúp xác nhận Facebook của bạn còn an toàn không

Vài ngày gần đây, nhiều người dùng Facebook chia sẻ thông tin: chỉ cần comment các chữ cái BFF lên Facebook, nếu BFF nổi màu xanh thì Facebook của bạn đã được bảo vệ, BFF nổi chữ đen Facebook của bạn đã bị ai đó theo dõi hoặc bị hack và bạn cần cài đặt lại mật khẩu bảo vệ 2 lớp. Tuy nhiên đây chỉ là tin vịt.

từ khoá bbf

Thông tin trên nổi lên ngay sau khi có vụ việc 50 triệu tài khoản Facebook bị lộ khiến nhiều người lo lắng liệu tài khoản của mình có còn an toàn. Các luồng thông tin đều cho rằng đây là một công cụ của Facebook nhằm giúp kiểm tra tính an toàn của tài khoản, tuy nhiên thực tế "BFF" được Facebook tạo ra với mục đích hoàn toàn khác.

BBF được viết tắt từ "Best Friend Forever" (tạm dịch Mãi mãi là bạn tốt nhất) hoặc ngoài ra còn có thể hiểu là viết tắt của Best Facebook On Friend (có nghĩa là "Bạn tốt nhất trên Facebook") hoặc cũng có thể hiểu từ này chỉ Bạn thân, bạn tri kỷ, những người bạn tốt... Facebook cho phép nhận diện cụm viết tắt này để tạo thành biểu tượng tình bạn với màu xanh bắt mắt, khi bạn đăng status hay comment. Nếu comment mà không ra chữ xanh, có nghĩa là Facebook của người đó chưa cập nhật tính năng này chứ tuyệt đối không liên quan đến chuyện bị hack hay chưa.

Từ khóa này được người dùng các quốc gia khác sử dụng rất nhiều nhưng không mấy phổ biến ở Việt Nam. Nó giống như ký hiệu; xoxo ("x" và "o" tương ứng là "cái ôm" và "nụ hôn"), bạn sẽ nhận được một hiệu ứng là hai cánh tay "chạm khẽ vào nhau" trên màn hình khi bạn gửi status hay comment từ này. Do ít người dùng ở Việt Nam nên khi có thông tin lan truyền thì rất nhiều người tin là thật.

A.M

Chủ đề khác