VnReview
Hà Nội

Tháng 3/2019, nhà mạng KT của Hàn Quốc sẽ là mạng đầu tiên ra dịch vụ 5G

Nhà mạng Hàn Quốc KT sẽ ra mắt dịch vụ không dây 5G cho các khách hàng doanh nghiệp vào đầu năm tới, khả năng sẽ đưa Hàn Quốc đi đầu trong công cuộc phát triển hệ thống "internet of things" được xây dựng trên công nghệ truyền dữ liệu siêu nhanh.

Ông Oh Sung-mok, chủ tịch bộ phận mạng lưới của KT, cho biết nhà mạng này sẽ ra dịch vụ 5G dành cho doanh nghiệp vào tháng 3/2019

Theo ông Oh Sung-mok, chủ tịch bộ phận mạng lưới của KT, dịch vụ thế hệ thứ năm (5G) dành cho khách hàng doanh nghiệp sẽ bắt đầu vào tháng 3/2019, sau đó KT sẽ ra mắt dịch vụ 5G chạy trên smartphone dành cho người tiêu dùng trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Ban đầu, mạng 5G sẽ phủ sóng các khu đô thị lớn như Seoul. Giá cước dịch vụ sẽ được KT thông báo sau.

Hai nhà mạng hàng đầu của Mỹ là Verizon Communications và AT&T cũng đã tuyên bố tung ra dịch vụ 5G vào đầu năm nay. Nhưng ông Oh lập luận rằng dịch vụ không dây cố định của Verizon, không thể sử dụng trên smartphone và ô tô, nên chỉ được coi là "tiền-5G". KT sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới thương mại hóa mạng lưới di động 5G.

Nhà mạng Hàn Quốc hình dung dịch vụ 5G thương mại của họ sẽ sử dụng trong các ứng dụng như nhà máy thông minh, phân tích dữ liệu từ máy ảnh và cảm biến để tăng năng suất, cũng như trên các màn hình quảng cáo chất lượng cao trên tàu hỏa. Oh cũng cho biết KT sẽ cùng với các công ty vừa và nhỏ trong và ngoài Hàn Quốc thiết lập một cơ quan vào tháng tới, để thảo luận về thương mại hóa công nghệ 5G.

Trong Thế vận hội Pyeongchang hồi tháng Hai, KT đã giới thiệu công nghệ 5G dựa trên các đặc điểm kỹ thuật riêng của hãng, trong đó nhà mạng nói phù hợp phần lớn với các tiêu chuẩn quốc tế do Generation Partnership Project thế hệ thứ 3 phát triển. Những kiến thức và kinh nghiệm thu được từ đợt thử nghiệm sẽ giúp KT đưa dịch vụ này ra thị trường sớm hơn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác