VnReview
Hà Nội

Đại diện VATO lý giải về tên gọi và con số 100 triệu USD đầu tư của Phương Trang

Cùng với thông tin công ty vận tải xe khách Phương Trang đầu tư 100 triệu USD vào dịch vụ gọi xe Vivu thì tên gọi dịch vụ này cũng thay đổi thành VATO. Vậy tên mới của dịch vụ gọi xe này có ý nghĩa gì? Và liệu con số 100 triệu USD này được Phương Trang giải ngân như thế nào?

>;Được Phương Trang rót trăm triệu đô, ứng dụng gọi xe Vato vẫn gặp lỗi sơ đẳng, làm sao thế chỗ Uber?

Đây cũng là thắc mắc của khá nhiều người, để làm rõ vấn đề này, phóng viên VnReview.vn đã trao đổi với ông Trần Hoài Nam - Nhà sáng lập ứng dụng kiêm đại diện của dịch vụ gọi xe VATO, dưới đây là một số thông tin phản hồi từ đơn vị này.

Theo anh Nam, VATO là viết tắt của cụm từ "vận tải thông suốt", đây cũng là thông điệp mới của dịch vụ gọi xe này. Ngoài ra, anh Nam cho biết thêm, số vốn (100 triệu USD) của công ty Phương Trang đầu tư vào Vivu là dành cho cả hệ sinh thái của dịch vụ này, chứ không phải chỉ mỗi chức năng gọi xe, do vậy có thể hiểu là ngân sách đầu tư từ Phương Trang sẽ được giải ngân theo từng đợt, dựa theo sự phát triển của các mảng trong hệ sinh thái gọi xe VATO.

Về việc để xảy ra lỗi "không thể chọn điểm đến" trong ngày hôm qua và thỉnh thoảng lặp lại đầu giờ sáng hôm nay mà VnReview đã đề cập, anh Nam cho rằng: "Lỗi điểm đến xảy ra hôm qua là do lượng request (yêu cầu) lên map (bản đồ) quá lớn, nên Google yêu cầu đăng ký pháp nhân". Trong khi lý giải về việc số lượng xe hạn chế, đại diện VATO chia sẻ với VnReview.vn, "do VATO mới nhận xe tại TP.HCM nên số lượng xe chưa đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng".

VATO (tiền thân là Vivu) là dịch vụ gọi xe vừa nhận được đầu tư 100 triệu USD từ công ty dịch vụ vận tải xe khách Phương Trang, dự kiến VATO sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM ngay trong tháng 4 này.

TM

Chủ đề khác