VnReview
Hà Nội

Nóng: Xả súng tại trụ sở Youtube, nữ nghi phạm đã tự sát

Một nữ nghi phạm đã đột nhập vào văn phòng trụ sở Youtube tại California và xả súng khiến ít nhất 3 người bị thương trước khi tự kết liễu đời mình.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc

Theo trang TheVerge, ít nhất đã có 3 người bị thương trong vụ xả súng tại trụ sở của Youtube tại San Bruno, California, bao gồm một nam giới 36 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch và hai nữ giới lần lượt 32 và 27 tuổi cũng trong tình trạng nghiêm trọng. Nữ nghi phạm – người đã tự sát ngay tại hiện trường – được cho là đang chữa sái mắt cá chân tại Trung tâm Y tế Kaiser Permanente Nam Francisco.

Theo cảnh sát trưởng thành phố San Bruno, hàng trăm nhân viên có mặt tại trụ sở khi vụ việc diễn ra đã được sơ tán ngay lập tức. CEO Sundar Pichai đã ngay lập tức lên tiếng: "Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng, dựa trên các thông tin mới nhất, đã có 4 người thương vong trong vụ việc này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để hỗ trợ các nạn nhân và gia đình họ ở thời điểm này".

Sở cảnh sát thành phố San Bruno đã ngay lập tức đề nghị người dân tránh xa khỏi địa chỉ 901 Đại lộ Cherry, nơi xảy ra vụ việc. Theo thông tin từ đài tin tức địa phương KRON, có rất nhiều cuộc gọi khẩn cấp 911 đã được gửi đến từ bên trong tòa nhà.

Vụ xả súng diễn ra vào khoảng 12h45 theo giờ địa phương, khi nhiều người đang ăn trưa ở phía rìa tòa nhà. Todd Sherman, giám đốc sản phẩm của Youtube nói rằng ban đầu các nhân viên tưởng là có động đất. Mọi người bắt đầu chạy ra ngoài phòng họp, nhưng trước khi đến được cửa thoát hiểm, đã có thông tin cho biết có người đang cầm súng đi lại trong tòa nhà. Sherman cũng cho biết rằng anh nhìn thấy máu trên sàn và trên cầu thang.

Các nhân viên của Youtube sơ tán khỏi tòa nhà

Các nhân chứng cũng cho biết nhiều trực thăng và đội đặc nhiệm SWAT đã được huy động tới hiện trường để xử lý vụ việc.

Chia sẻ trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump có viết: "Tâm trí và những lời cầu nguyện của tôi đang dành cho những người đang phải chịu đựng vụ này. Cảm ơn lực lượng thực thi pháp luật và phản ứng nhanh đang ở hiện trường".

Các thông tin chi tiết hơn liên quan đến vụ việc sẽ được VnReview gửi đến độc giả trong các bài viết tới.

Văn Hoàn

Chủ đề khác