VnReview
Hà Nội

Xả súng tại trụ sở YouTube: Nhân viên YouTube sốc, tháo chạy

Ngày 3/4 (theo giờ địa phương), một phụ nữ đã bắn và làm bị thương ba người tại trụ sở YouTube ở Nam California trước khi tự sát.

Theo tường thuật trên BBC, hiện trường vụ xả súng tại trụ sở YouTube lúc đó náo loạn với việc rất nhiều người tháo chạy, hoặc tìm nơi trú ẩn. Có khoảng 1.700 người làm việc tại trụ sở YouTube, công ty thuộc sở hữu của Google.

XẢ súng tại YouTube

Ảnh chụp hàng người xếp hàng rời toà nhà sau vụ xả súng diễn ra

Những hình ảnh được phát đi từ các đài truyền hình địa phương cho thấy các nhân viên trong trụ sở YouTube đang rời khỏi toà nhà với hai tay giơ lên qua đầu. Một cảnh quay khác xuất hiện cho thấy những người di tản xếp thành hàng đợi đến lượt bị cảnh sát lục xét. Đoạn video quay từ một chiếc trực thăng cho thấy một cánh cửa kính bị vỡ ở trung tâm, các mảnh vỡ rải khắp mặt đất bên ngoài.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, CEO Google đã có thư gửi nhân viên Google trên toàn thế giới, trong đó có đoạn: "Tôi biết rất nhiều người trong số chúng ta giờ đang bị sốc. Trong những ngày tới đây, chúng ta sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ mọi người trong gia đình Google của chúng ta hàn gắn từ thảm hoạ không thể tưởng tượng này".

Được biết, khách ra vào trụ sở YouTube hoặc có nhân viên dẫn vào hoặc phải đeo thẻ. Tuy nhiên, giống như các hãng công nghệ khác, trụ sở YouTube không đặt máy dò kim loại.

Nghi phạm vụ xả súng được cho là bạn gái của một nhân viên YouTube. Anh này cũng bị bắn và đang trong tình trạng nguy kịch. FBI đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Minh Hương

Chủ đề khác