VnReview
Hà Nội

Facebook bị phạt 33 triệu USD vì không giúp Brazil điều tra hối lộ

Một thẩm phán Brazil đã ra lệnh cho Facebook phải trả khoản tiền phạt trị giá 33,4 triệu USD vì thất bại trong việc hợp tác với chính phủ trong một cuộc điều tra hối lộ.

Theo Reuters, quyết định của vị thẩm phán này được đưa ra sau cáo buộc Facebook không thể cung cấp quyền truy cập đến các tin nhắn WhatsApp (hiện thuộc sở hữu của Facebook) vào năm 2016, được gửi và nhận bởi các cá nhân bị điều tra vì biển thủ trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ của bang Amazonas - Brazil.

Trả lời Reuters, Facebook viết: "Facebook hợp tác với mọi lực lượng hành pháp. Trong trường hợp cụ thể này, chúng tôi đã tiết lộ các dữ liệu được yêu cầu theo pháp luật hiện hành. Chúng tôi nhận thấy bản án này là thiếu căn cứ và đang tìm mọi giải pháp pháp lý để huỷ bỏ nó", Facebook tuyên bố.

Theo cảnh sát liên bang, một thẩm phán người Brazil đã yêu cầu vào năm 2016 rằng Facebook phải cung cấp cho các cơ quan chức năng quyền truy cập vào các tin nhắn WhatsApp của những cá nhân đang bị điều tra.

Khoản tiền phạt này có giá trị;296.890 USD, cộng với lãi mỗi ngày Facebook không thực hiện yêu cầu bắt đầu từ ngày yêu cầu có hiệu lực vào giữa tháng 6/2016, và kết thúc khi cuộc điều tra hối lộ được công bố rộng rãi vào tháng 9 năm đó.

Được biết, thông qua một cuộc điều tra với tên gọi "Operation Bad Paths", cảnh sát liên bang đã lật tẩy được vụ biển thủ công quỹ với số tiền lên đến 30 triệu USD.

Minh.T.T

Chủ đề khác