VnReview
Hà Nội

YouTube Kids mới sẽ được lọc nội dung bởi chính con người chứ không bằng thuật toán như trước

Phiên bản YouTube Kids mới sẽ tốt hơn, an toàn hơn vì chỉ đưa ra những nội dung đã qua sự kiểm duyệt kỹ càng của đội ngũ YouTube, đảm bảo các nội dung xấu sẽ không thể tiếp cận trẻ con.; 

> YouTube đã làm gì để Nasim Aghdam mang hận, xả súng vào trụ sở?

> Vụ xả súng tại trụ sở YouTube: Các chính sách của YouTube bị đem ra mổ xẻ

Theo PhoneArena, sắp tới Google sẽ giới thiệu một phiên bản YouTube Kids mới với nội dung được chọn lọc bởi chính đội ngũ kiểm duyệt của YouTube thay vì chỉ dùng thuật toán như hiện nay. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng lách luật, qua mặt thuật toán của những clip chứa nội dung nhạy cảm tiếp cận trẻ.

Tháng trước, Google đã mạnh tay loại bỏ một số video độc hại trên trang Youtube dành cho trẻ, điển hình như các clip truyền bá thuyết âm mưu: Trái đất phẳng và được kiểm soát bởi người và… bò sát. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn có thể kiểm soát nội dung xem và quyết định nên cho con cái họ xem gì.

Bên cạnh đó Google sẽ cho các bậc cha mẹ quyền lựa chọn giữa việc sử dụng YouTube Kids với các video do thuật toán chọn lọc (nhiều nội dung nhưng chưa hẳn đã an toàn) hay các video do chính đội ngũ công ty chọn lọc (ít nội dung nhưng cực kỳ an toàn).

Mặc dù những thuật toán sử dụng trong ứng dụng được đặt trên tiêu chí "thân thiện với trẻ nhỏ" nhưng nó vẫn tồn tại không ít khuyết điểm và đôi lúc phụ huynh vẫn thấy xuất hiện một vài nội dung xấu. Rất có thể chỉ sau vài tuần nữa, phiên bản YouTube Kids mới sẽ được phát hành.

Thái Âu

Chủ đề khác