VnReview
Hà Nội

MV ca nhạc Despacito cán mốc 5 tỷ lượt xem trên YouTube chỉ sau hơn một năm phát hành

MV ca nhạc nổi tiếng Despacito đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục video YouTube có lượt xem nhiều nhất mọi thời đại với hơn 5 tỷ lượt xem chỉ sau hơn 1 năm phát hành.

Theo công bố của tổ chức Guinness, MV ca nhạc Despacito đã ghi dấu kỷ lục thế giới lần thứ sáu. Đây là thành quả đáng kinh ngạc của MV ca nhạc đậm chất Mỹ La tinh này.

Despacito được phát hành lần đầu tiên vào tháng 1/2017 và đã nhanh chóng trở thành MV ca nhạc gây sốt toàn cầu. Qua từng tháng, Despacito lần lượt ghi dấu nhiều kỷ lục trên YouTube ví dụ như MV ca nhạc có lượng xem lớn nhất.

MV cũng xếp hạng số 1 tại thị trường Mỹ suốt nhiều tuần liền trong tháng 9/2017 và sau đó trở thành ca khúc được phát trực tuyến nhiều nhất trên toàn thế giới, lên tới 4,6 tỷ lượt phát.

Nếu hầu hết các hit mới đều có xu hướng giảm dần độ nóng qua nhiều tuần phát hành thì với Despacito, điều này gần như không xảy ra.

Sức nóng của Despacito lan nhanh tới nỗi, MV chỉ mất 7 tháng để đạt 2,5 tỷ lượt xem và sau đó cán mốc 3 tỷ lượt xem vào tháng 6/2017, vượt mặt See You Again. MV dần leo lên 4 tỷ lượt xem vào tháng 10/2017 và sau đó chỉ mất 6 tháng để tiếp tục đạt thành tích 5 tỷ lượt xem.

Có thể thấy, Despacito giống như một cơn sóng chưa tới bờ và vẫn sẽ tiếp tục vươn cao trong thời gian tới. Điều làm nên sự thành công cho Despacito chính là giai điệu Latinh bắt tai và dễ gây nghiện. Nhịp điệu dễ nhớ và MV đẹp mắt cũng là những yếu tố góp phần làm nên thành công của toàn bộ MV.

Hai ca sỹ đã làm nên thành công cho MV Despacito - Luis Fonsi (bên phải) và Daddy Yankee (bên trái)

Với hơn 5 tỷ lượt xem hiện nay, Despacito gần như bỏ xa các MV phía sau như "See You Again" của Charlie Puth ft Wiz Khalifa với 3,5 tỷ lượt xem, Shape of You của Ed Sheeran: 3,5 tỷ lượt xem, "Gangnam Style" của Psy: 3,4 tỷ lượt xem; "Uptown Funk" của Bruno Mars: 3,1 tỷ lượt xem.

Tiến Thanh

Chủ đề khác