VnReview
Hà Nội

Instagram cũng sẽ cho phép bạn tải về dữ liệu của mình giống Facebook

Facebook đã cung cấp tùy chọn này từ năm 2010, nhưng Instagram, nền tảng mạng xã hội thuộc quyền sở hữu của Facebook thì không.

Facebook luôn khăng khăng rằng họ không sở hữu dữ liệu của bạn. Và để chứng minh, công ty đã cho phép bạn tải về một bản sao của mọi thứ mà bạn từng chia sẻ trên nền tảng của họ. Giờ đây, Instagram, một tài sản của Facebook, đã quyết định sẽ làm điều tương tự.

"Chúng tôi đang xây dựng một công cụ chuyển dữ liệu mới," một phát ngôn viên của Instagram viết trong email vào ngày 11/4 vừa qua. "Bạn sẽ sớm có thể tải về một bản sao của mọi thứ mà bạn đã chia sẻ trên Instagram, bao gồm hình ảnh, video và tin nhắn".

Theo PCMag, Instagram chưa đưa ra mốc thời gian ra mắt cụ thể của công cụ trên, nhưng Facebook, công ty mẹ của Instagram, đã cam kết sẽ bảo vệ quyền riêng tư của mọi người tốt hơn sau khi bê bối rò rỉ thông tin của 87 triệu người dùng bị phanh phui.

Những tranh cãi đã khiến mọi người cùng nhau tải dữ liệu về từ Facebook để xem công ty biết những gì về họ. Kể từ năm 2010, Facebook đã cung cấp tùy chọn này, nhưng Instagram thì không.

Phạm vi cụ thể của công cụ chuyển dữ liệu này cũng chưa thực sự rõ ràng. Nhưng trong trường hợp của Facebook, hãng sẽ cung cấp một bộ dữ liệu đầy đủ bao gồm các hình ảnh, tin nhắn và thông tin hồ sơ cá nhân, bên cạnh việc nói cho bạn biết nhà quảng cáo nào đã có được dữ liệu của bạn.

Một lợi ích khá bất ngờ khác của công cụ chuyển dữ liệu này là nó sẽ giúp bạn từ bỏ Instagram dễ dàng hơn. Bất kỳ ai cũng có thể xóa tài khoản của mình trên nền tảng, nhưng để tải về bản sao các nội dung mà mình đã chia sẻ, bạn sẽ phải dùng đến các dịch vụ của bên thứ ba như InstaPort hay Digi.Me.

Văn Hoàn

Chủ đề khác