VnReview
Hà Nội

Công ty Hàn Quốc kiện Apple đánh cắp công nghệ xác thực dấu vân tay Touch ID

Phía công ty Hàn Quốc đệ đơn kiện khẳng định Apple đã sử dụng công nghệ mở khóa màn hình bằng cảm biến vân tay của mình khi chưa được phép.

Theo trang The Investor, một công ty giải pháp di động Hàn Quốc có tên Firstface dự kiến sẽ đệ đơn kiện gã khổng lồ công nghệ Apple vì lý do sao chép tính năng mở khóa màn hình bằng cảm biến vân tay, cụ thể là Touch ID.

Đồng CEO Firstface, ông Jung Jae-lark khẳng định, công ty đã đăng ký bằng sáng chế liên quan đến giải pháp cho phép người dùng mở khóa màn hình smartphone bằng cách đặt ngón tay lên nút Home tích hợp cảm biến vân tay tại nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ từ năm 2011.

Chia sẻ với tờ FN News, đồng CEO Shim Young-tack của Firstface cho biết: "Giải pháp mở khóa màn hình smartphone bằng cách xác nhận dấu vân tay của người dùng là điều chưa từng có trước khi phát minh của Jung được đăng ký".

Shim tiết lộ, ông đang cùng CEO Jung mời luật sư làm sáng tỏ vụ việc. Thậm chí, CEO của Firstface đã đề nghị Apple cùng tìm hướng giải quyết, bao gồm việc ký kết một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế. Tuy nhiên phía Apple đã bác bỏ lời đề nghị này.

Apple gọi công nghệ xác thực và mở khóa màn hình bằng vân tay là Touch ID. Tính năng này được hãng cho ra mắt lần đầu tiên trên iPhone 5s vào năm 2013.

Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này. Tuy nhiên, nếu hãng đã từ chối ký kết thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế, nhiều khả năng họ đã có những cơ sở pháp lý nhất định và sẵn sàng ra tòa để đối chứng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác