VnReview
Hà Nội

Không, Trái đất sẽ không bị hủy diệt vào ngày 23/4 đâu

"Hành tinh X" một lần nữa được dùng để làm công cụ gây hoang mang dư luận.

Bạn có nhớ hồi năm ngoái, "nhà nghiên cứu học thuyết tận thế" David Meade đã từng đưa ra lời "sấm truyền" rằng Trái đất sẽ bị hủy diệt vào tháng 11 không? Việc bạn vẫn đang đọc bài viết này chứng tỏ nó không hề xảy ra. Không có bất kỳ tiên đoán nào của Meade – và anh đã không ít lần đưa ra những tiên đoán như thế này – trở thành sự thật, nhưng tất nhiên anh sẽ không để điều đó cản trở niềm đam mê của mình. Vào hôm nay, Meade đã quay trở lại cùng với lời tiên tri rằng một thế giới kỳ bí có tên "Hành tinh X" sẽ hoặc là va vào Trái đất, hoặc là ở rất sát với hành tinh của chúng ta đủ để tạo ra ngày tận thế. Theo dự kiến, sự việc sẽ diễn ra vào ngày 23/4 tới.

Theo trang BGR, hành tinh X, hay còn được gọi là Nibiru tùy thuộc vào việc bạn hỏi ai, là một cái tên rất được các "nhà nghiên cứu học thuyết tận thế" yêu thích, chủ yếu là vì mọi người thường có xu hướng hoảng sợ trước những gì mà họ chưa từng nhìn thấy. "Hành tinh" này, tất nhiên, không hề tồn tại, và NASA đã phản bác sự tồn tại của nó nhiều lần đến nỗi có lẽ họ đã... chán không thèm làm nữa. Tuy nhiên, Meade vẫn phải tìm cách kiếm sống chứ, phải không?

Thông thường thì những học thuyết nhảm nhí như thế này không đáng để chúng ta bận tâm để phản bác, nhưng Meade, người chuyên trục lợi từ những "con cừu" tin tưởng anh một cách mù quáng, đã bằng cách nào đó thu hút được không ít sự chú ý từ các mặt báo, tiêu biểu nhất là trang tin Fox News, khiến nó được lan truyền rộng rãi. Việc vì sao lại có những người tin tưởng vào những học thuyết như thế này có lẽ sẽ mãi là ẩn số mà chúng ta chẳng bao giờ biết được.

Meade khẳng định lời tiên tri của mình đến từ một đoạn trích khá tối nghĩa trong Kinh thánh nói về một người phụ nữ đang khóc hay gì đó, nhưng điều này cũng chẳng quan trọng vì anh có thể chọn bừa một trích đoạn nào đó và dịch sang ý nghĩa hoàn toàn khác. Trong trường hợp này, ý nghĩa thực sự của đoạn trích là một hành tinh mà chưa từng có ai nhìn thấy sẽ xuất hiện một cách bất ngờ và tất cả mọi thứ sẽ kết thúc. Bạn muốn biết thêm chi tiết ư? Hãy chuẩn bị thẻ tín dụng của mình đi nhé!

Đúng vậy, Meade không hề đưa ra lời cảnh báo này vì anh là một người tốt và muốn cứu lấy thế giới. Thực ra, Meade đang cố gắng bán sách về những lời tiên tri của mình, và thêu dệt nên nỗi sợ hãi sẽ giúp anh bán được nhiều hơn. Bắt người đọc phải trả tiền để mua sách của anh quả thực là một điều rất ngớ ngẩn, vì đằng nào thì chỉ trong một thời gian ngắn nữa Trái đất cũng sẽ bị hủy diệt, anh đâu có thể kịp tận hưởng số tiền đó?

Văn Hoàn

Chủ đề khác