VnReview
Hà Nội

Cảnh sát Mỹ phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm trang điểm chứa... phân người

Nạn mỹ phẩm giả tại Mỹ đã trở thành mối quan tâm lớn đối với nhiều tín đồ thời trang sau khi cảnh sát Los Angeles bất ngờ phát hiện hàng loạt mỹ phẩm giả với giá bán siêu rẻ có chứa... phân người.

Sau nhiều tố giác liên quan đến phản ứng phụ khi sử dụng mỹ phẩm mua tại một số cửa hàng trang điểm ở Los Angeles, một đội đặc nhiệm đã vào cuộc để điều tra vụ việc.

Theo nhiều nạn nhân kể lại, họ gặp phải phản ứng phụ trên da mặt sau khi sử dụng mỹ phẩm mua tại các khu thời trang ở Los Angeles, đặc biệt là vùng da xung quanh môi và mí mắt của họ.

Trang IFLScience đưa tin, lực lượng đặc nhiệm đã bí mật đột kích 21 cửa hàng xung quanh thành phố để điều tra nguyên nhân. Họ nhắm tới các cửa hàng và quầy hàng có nghi vấn bán mỹ phẩm giả với giá bán siêu rẻ.

Sau khi đem số mỹ phẩm giá trị hơn 700 ngàn USD về kiểm tra, Sở cảnh sát TP. Los Angesles (LAPD) phát hiện thấy trong số mỹ phẩm này có chứa vi khuẩn và chất thải của con người.

Trên trang Twitter chính, LAPD cũng lên tiếng cảnh báo người dùng về việc chọn lựa mỹ phẩm sáng suốt hơn, kèm lời cảnh báo không phải lúc nào mỹ phẩm có mức giá hời cũng đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Trong thông cáo báo chí, sỹ quan chỉ huy LAPD, ông Marc Reina khẳng định: "Sự nguy hiểm của hàng giả vượt ngoài yếu tố gây tổn hại về tài chính và trộm cắp. Nhiều người sử dụng mặt hàng đó trong khi chúng lại không được kiểm soát hoặc điều chỉnh đúng cách. Do đó, hàng giả có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của mọi công dân".

Ngoài chất thải của con người, các phát hiện còn chỉ ra mỹ phẩm dương tính với vi khuẩn, chì và dấu vết của phân gia súc. Đây cũng là lý do khiến da mặt của nhiều người bị kích ứng khi sử dụng bút kẻ mắt, son môi và mascara. Nói cách khác, chính người dùng đã tự đưa vi khuẩn bẩn lên gương mặt của mình.

Hiện đã có 6 người bị bắt và số mỹ phẩm giả mạo có giá trị hơn 700 triệu USD đã bị cảnh sát thu giữ.

Mỹ phẩm chính hãng đa số đều có mức giá cao hơn và không phải ai cũng đủ khả năng tiếp cận. Tuy nhiên rõ ràng, khi bạn phải trả một số tiền lớn, thứ bạn nhận được sẽ an toàn và tốt hơn rất nhiều so với việc tham rẻ, lựa chọn các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và khiến cơ thể phải "chịu đòn".

Tiến Thanh

Chủ đề khác