VnReview
Hà Nội

Đây là số năm gắn bó trung bình của một nhân viên tại các hãng công nghệ lớn

Môi trường làm việc năng động, sáng tạo và hiệu quả cao được coi là yếu tố tiên quyết thu hút nhân tài nhưng để giữ chân họ lâu hơn, các công ty công nghệ buộc phải có những ưu đãi đặc biệt cho nhân viên của mình.

Mới đây, mạng xã hội việc làm LinkedIn đã tổng hợp danh sách các công ty có số lượng nhân viên làm việc trung bình lâu nhất trong năm 2017. Không quá bất ngờ khi các công ty phần mềm và Internet có lượng nhân viên làm việc lâu nhất.

Thung lũng Silicon vốn là một "mảnh đất lành" cho nhiều thiên tài tới đây lập nghiệp. Không chỉ bởi đây là đại bản doanh của nhiều hãng công nghệ lớn mà còn bởi những ưu đãi rất tương xứng và vô cùng ấn tượng tại đây. Những ưu đãi có thể kể đến như ăn uống miễn phí, hỗ trợ chi phí đi lại, chăm sóc trẻ nhỏ và cung cấp những văn phòng làm việc hiện đại, sáng tạo,…

Dưới đây là thời gian trung bình mà một nhân viên gắn bó với các hãng công nghệ tại thung lũng Silico, Mỹ do trang Business Insider tổng hợp:

Uber: Công ty đứng cuối danh sách với thời gian gắn bó của nhân viên trung bình chỉ 1,8 năm. Định giá công ty: 72 tỷ USD.

Ưu đãi: Bữa ăn chính, phụ miễn phí, nghỉ phép không hạn chế (nhưng vẫn phải hoàn thành công việc), thẻ hội viên tập gym, giảm giá khi đi dịch vụ Uber và UberEats.

Dropbox: Số thời gian trung bình nhân viên gắn bó với công ty là 2,1 năm. Định giá công ty: 11,76 tỷ USD.

Ưu đãi: hỗ trợ 3 bữa mỗi ngày, có phòng tập thể thao và phụ cấp tiền điện thoại.

Tesla: Nhân viên gắn bó với công ty trung bình khoảng 2,1 năm. Mặc dù vậy, nhân viên của Tesla phải làm việc nhiều giờ liền, thậm chí làm cả ngày cuối tuần. Định giá công ty: 50,73 tỷ USD.

Ưu đãi: phụ cấp công tác, di chuyển và cổ phiếu.

Facebook: Số năm gắn bó trung bình của nhân viên với công ty là 2,5 năm. Định giá công ty: 477,93 tỷ USD.

Ưu đãi: Dịch vụ giặt là, giặt khô, xe đạp miễn phí, phòng tập thể dục, thể hình, dịch vụ đưa đón nhân viên tới trụ sở công ty, dịch vụ trông trẻ và nhà ở miễn phí cho thực tập sinh.

Airbnb: Thời gian làm việc trung bình là 2,6 năm. Định giá công ty: 30 tỷ USD.

Ưu đãi: Các lớp học nhảy, yoga miễn phí, phiếu giảm giá du lịch hàng quý trị giá 2.000 USD khi sử dụng dịch vụ của Airbnb, bao ăn 3 bữa.

Box: Số năm làm việc trung bình của nhân viên là 2,7 năm. Định giá: 2,85 tỷ USD.

Ưu đãi: Phòng nghỉ, thời gian nghỉ phép linh động, thường là không giới hạn, phòng tập gym, phụ cấp tiền điện thoại, miễn phí bữa ăn trưa và đồ uống.

Netflix: Thời gian làm việc trung bình của một nhân viên là 3,1 năm. Định giá: 135,24 tỷ USD.

Ưu đãi: Phục vụ bữa trưa, nghỉ phép vô thời hạn và truy cập Netflix miễn phí.

Alphabet, công ty mẹ của Google: Thời gian gắn bó của nhân viên khá lâu, lên tới 3,2 năm. Định giá: 718,69 tỷ USD.

Ưu đãi: Bữa ăn miễn phí tất cả mọi giờ trong ngày, lớp học dạy nấu ăn miễn phí, tổ chức nhiều chương trình diễn thuyết về các tác giả, nhà sáng tạo, người nổi tiếng,, được trị liệu, xoa bóp tại chỗ, dịch vụ đưa đón bằng xe buýt miễn phí. Đặc biệt, Google còn chi trả 50% mức lương của một nhân viên cho người thân của họ trong trường hợp người nhân viên đó qua đời. Ưu đãi này kéo dài tới 10 năm.

Apple: Số năm nhân viên gắn bó tại đây cao kỷ lục, trung bình lên tới 5 năm. Định giá: 886,58 tỷ USD.

Ưu đãi: Giảm giá khi mua sản phẩm của Apple, tham gia các buổi hòa nhạc miễn phí của nhiều nhân vật nổi tiếng như Stevie Wonder, Demi Lovato và OneRepublic. Ngoài ra công ty cũng có chương trình AppleCare College Program hỗ trợ trả học phí cho các sinh viên làm part-time tại công ty .

Adobe: Số năm làm việc trung bình là 5,3 năm. Định giá: 110,33 tỷ USD.

Ưu đãi: Phòng tập gym, phụ cấp đi lại, thức ăn miễn phí.

Oracle: Số năm làm việc trung bình 7 năm. Định giá: 188,11 tỷ USD.

Ưu đãi: Không giới hạn thời gian nghỉ phép, có thể làm việc tại nhà,…

Cisco: Đứng đầu danh sách với số năm làm việc trung bình lên tới 7,8 năm. Định giá: 207,15 tỷ USD.

Ưu đãi: Phòng tập gym trong khuôn viên, 5 ngày nghỉ phép mỗi năm để đi thiện nguyện, trợ cấp hàng quý trong các hoạt động xã hội.

Tiến Thanh

Chủ đề khác