VnReview
Hà Nội

DJ nổi tiếng người Thụy Điển Avicii qua đời ở tuổi 28

Avicii - tên thật là Tim Bergling - đã qua đời ở tuổi 28 vào ngày 20/4/2018. Thi thể của anh được tìm thấy tại Muscat, Oman vào chiều thứ 6 theo giờ địa phương.

Theo Billboard, DJ Avicii - Tim Bergling - khởi nghiệp vào cuối những năm 2000 khi tung ra nhiều ca khúc trên diễn đàn Laidback Luke, nơi nhiều DJ và nhà sản xuất âm nhạc tìm kiếm phản hồi cho các tác phẩm của mình. Năm 2011, anh trở nên nổi tiếng với khán giả toàn cầu với ca khúc Levels, đạt vị trí đầu bảng tại Thụy Điển và trên bang xếp hạng Billboard Dance Club Songs của Mỹ. Ca khúc này cũng giúp anh đạt một giải Grammy. Năm 2012, anh hợp tác cùng David Guetta trong ca khúc Sunshine và nhờ đó được đề cử một giải Grammy khác, và cũng trong năm đó, Avicii trở thành nghệ sỹ nhạc điện tử đầu tiên biểu diễn tại nhà hát nổi tiếng Radio City Music Hall ở New York.

Năm 2013, Avicii tung ra album đầu tiên - True - với ca khúc hit toàn cầu "Wake Me Up". Kết hợp EDM, folk và country, ca khúc này leo lên vị trí đầu bảng ở nhiều quốc gia và đứng thứ 4 trong bảng Billboard Hot 100. Album thứ 2 của anh - Stories - được phát hành vào năm 2015 với các ca sỹ Chris Martin, Wyclef Jean, Robbie Williams, Matisyahu, Brandon Flowers, Gavin DeGraw... Đĩa mở rộng (EP) Avici (01) ra mắt tháng 8/2017 với ca sỹ Rita Ora trình bày ca khúc Lonely Together.

Tình trạng sức khỏe của Avicii được tiết lộ với công chúng nhiều năm trước khi anh qua đời. Avicii mắc bệnh viêm tụy cấp tính một phần vì uống rượu quá nhiều. Năm 2014, anh từng hủy bỏ nhiều show diễn để hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật cắt bỏ túi mật và ruột thừa.

Tháng 3/2016, Avicii quyết định từ giã sân khấu vô thời hạn với một bức thư đầy cảm động gửi đến khán giả toàn cầu.

Mời các độc giả nghe lại 3 trong số những ca khúc nổi tiếng nhất của Avicii.

Minh.T.T

Chủ đề khác