VnReview
Hà Nội

Các "siêu anh hùng" nói gì về Avengers: Infinity War trước giờ G?

Chỉ còn vài ngày nữa, một trong những bom tấn được chờ đợi nhất từ đầu năm tới giờ là "Avengers: Infinity War" (Cuộc chiến vô cực) sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam. Đây cũng là bộ phim quy tụ nhiều siêu anh hùng nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Avengers: Infinity War quy tụ dàn siêu anh hùng hoành tráng nhất từ trước tới nay trong vũ trụ MCU

Diễn ra sau các sự kiện của vũ trụ điện ảnh Marvel gần đây là "Thor: Ragnarok" và "Black Panther", bối cảnh của "Avengers: Infinity War" là sự kiện xảy ra sau khi con thuyền chở người dân Asgard đụng độ Thanos và vương quốc bí ẩn Wakanda "mở cửa". Với tham vọng thâu tóm vũ trụ bằng sức mạnh không tưởng, tên bạo chúa phản diện Thanos mò đến trái đất để tìm kiếm những viên đá vô cực quyền năng. Trước tình cảnh trái đất lâm nguy, biệt đội siêu anh hùng Avengers ở trái đất sẽ kết hợp cùng các chiến binh của Vệ binh giải ngân hà (Guardians of the Galaxy) và các siêu anh hùng khác để ngăn chặn tham vọng của Thanos...

Đó là câu chuyện của phim, còn thực tế đã có một vài suất chiếu sớm đặc biệt tại một số cụm rạp Mỹ và Singapore dành cho mục đích quảng bá bộ phim. Nhưng hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về nội dung của "Avengers: Infinity War" sắp tới và đây là lúc chúng ta có thể thử tìm hiểu về một vài chi tiết của bộ phim thông qua những chia sẻ của chính các "Avenger" tham gia bom tấn này.

Cap đổi tính đổi nết

Theo USA Today, Chris Evans đã hé lộ về một Captain America (còn gọi là Cap) "rất nguy hiểm" trong phần phim "Avengers: Infinity War" sắp tới. Là một trong 3 diễn viên chính của vũ trụ điện ảnh MCU, bên cạnh Robert Downey Jr. (vai Iron Man) và Chris Hemsworth (vai Thor), vai diễn của chàng diễn viên điển trai 36 tuổi trong bộ đồ Captain America này có thể sắp kết thúc, nhưng vẫn còn nhiều chuyện để kể về anh trong phần tiếp theo của Avengers. Dù Chris Evans không tham gia vào toàn bộ tour quảng bá toàn cầu của dàn diễn viên bom tấn này nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản những tiết lộ thú vị của anh về bộ phim mới nhất của Marvel.

Cap có thể là siêu anh hùng thay đổi nhiều nhất kể từ lần cuối người ta thấy anh trong "Captain America: Civil War". Sau cuộc xung đột với Tony Stark (Iron Man) và nội bộ chính phủ, cuối cùng Cap trở thành một kẻ nổi loạn (vigilante), đội trưởng Steve Rogers giờ đây đang đi trên một con đường rất khác so với con đường mà anh từng vạch ra cho chính mình trong vai trò một thủ lĩnh (Captain America). Chính việc thiếu định hình về cuộc sống và cũng không còn ai có thể trả lời ngoại trừ bản thân mình, Cap đã có thêm một chút không gian để dành thời gian cho những gì mà anh cho là điều đúng đắn cần phải làm.

Sẽ có một Captain America rất khác trong phần phim Avengers: Infinity War

Evans đã chia sẻ với tờ USA Today trong một bài phỏng vấn gần đây rằng, anh thừa nhận kể từ những ngày đầu tiên trở thành một siêu người lính trong thập niên 40 thế kỷ trước thì đây là lần đầu tiên Cap thiếu mất sự cân bằng trong cuộc sống của mình. Dù vậy, các fan vẫn kỳ vọng vào Cap khi trong truyện tranh nhân vật này vẫn chiến đấu với ISIS bên cạnh Black Widow và Falcon.

Tuy nhiên, tính tự phát mới bộc lộ của Cap đã cho phép anh thử sức với những mặt tối trong sâu thẳm của bản thân và có xu hướng bỏ qua kiểm soát về các hành động của mình. Dựa trên những nhận xét của Evans, có vẻ như các fan hâm mộ sẽ có dịp thấy một phiên bản Captain America khắc khổ và tàn nhẫn hơn trong Infinity War, bên cạnh sự nguy hiểm của bạo chúa Thanos. "Tôi không cho rằng bản chất của anh ta là buông thả, nhưng khi bị dồn nén tới đường cùng thì Cap có xu hướng bất cần và thậm chí là hơi nguy hiểm".

Infinity War không phải là phiên bản 2 của Black Panther

Chadwick Boseman (diễn viên thủ vai Black Panther) đã trấn an các fan hâm mộ của mình rằng; "Avengers: Infinity War" không phải là một phần tiếp theo của bộ phim solo về anh vừa khởi chiếu hồi đầu năm và vượt xa tầm ảnh hưởng của "Chiến binh Báo đen".

Avengers: Infinity War không phải là phần tiếp theo của Black Panther

Rõ ràng là thành công của báo đen Black Panther sẽ góp phần thay đổi vũ trụ điện ảnh MCU, trong đó phần tiếp theo của bộ phim đã được xác nhận và có thể sẽ có sự trở lại của đạo diễn Ryan Coogler. Tuy nhiên, khi mà toàn bộ các hành động ở cuộc chiến hồi thứ 3 trong Infinity War đều được đặt bối cảnh ở vương quốc viễn tưởng Wakanda tại châu Phi – vương quốc của Black Panther, cũng như việc các nhà làm phim sử dụng thành công của Black Panther để tiếp thị cho Infinity War thì khó mà cản được ý nghĩ rằng bom tấn Avenger mới sắp tới có bóng dáng phần tiếp theo của Black Panther.

Phát biểu tại một cuộc họp báo gần đây về bom tấn Infinity War sắp tới, Chadwick Boseman nhấn mạnh rằng điều này không có nghĩa Infinity War sẽ chỉ đơn giản như là một phần tiếp theo [của Black Panther]. "Avengers: Infinity War là Avengers: Infinity War", anh khẳng định. "Đây không phải là Black Panther 1.5 hay Black Panther 2. Tôi biết nhân vật của mình có vai trò và sự hiện diện mạnh mẽ trong phim, nhưng đó chỉ là một Avenger mà thôi'.

Bên cạnh đó Chadwick Boseman cũng xác nhận với trang ScreenArt rằng "Cuộc chiến vô cực" sẽ có tác động lâu dài đối với vương quốc bí mật Wakanda. Bản thân vương quốc bí mật này sẽ đóng vai trò quan trọng trong bộ phim, trong khi thực tế các đội ngũ làm phim Black Panther cũng đang làm việc chặt chẽ với đội ngũ làm phim Infinity War.

Cuộc chạm trán đầu tiên giữa Hulk và Thanos sẽ khơi màn cho 2 phần tiếp theo của Avengers

Mark Ruffalo – diễn viên vào vai người khổng lồ xanh Hulk – chia sẻ trong một bài phỏng vấn gần đây của ScreenArt rằng, cuộc gặp gỡ đầu tiên của Hulk và bạo chúa Thanos trong Infinity War sẽ có tác động không nhỏ đến các phần tiếp theo của Avengers. Trong phần phim Infinity War sắp tới, Hulk sẽ gia nhập lực lượng với Captain America, Iron Man và các siêu anh hùng khác để chống lại kẻ thù vũ trụ Thanos.

Trong Infinity War, Thanos sớm trở thành mối đe dọa lớn nhất với nhân loại và vũ trụ MCU. Ở phần phim này, hắn tìm mọi cách để có được các viên đá vô cực (Infinity Stone) nhằm tối ưu hóa sức mạnh của mình để bành trướng và thâu tóm vũ trụ. Không loại trừ phần tiếp theo sau Infinity War sẽ lấy Hulk làm trọng tâm để đối đầu với sức mạnh vô song của Thanos. Điều này khá trùng khớp với tiết lộ của Ruffalo khi ám chỉ cuộc gặp gỡ giữa hai nhân vật này sẽ có tạo ra sự phân nhánh lớn cho cả vũ trụ MCU chứ không chỉ mỗi Hulk.  Theo Ruffalo, "tất nhiên sẽ có những phân nhánh trong vũ trụ MCU, điều này khá chắc chắn. Anh ta (nhân vật Hulk do Ruffalo thủ vai) chưa từng gặp một đối thủ nào như vậy và lần đầu tiên họ đụng độ nhau thật kinh khủng. Bạn biết đấy, họ sẽ còn gặp lại trong hai phần tiếp theo của Avengers".

Đúng như nhiều người đã dự đoán, Bruce Banner/Hulk sẽ sớm quay về trái đất để đụng độ với Thanos trong Infinity War, khi mà bằng cách nào đó anh đã tìm đường đến với tàu vũ trụ của Thor sau khi kết thúc phần phim "Thor: Ragnarok". Tại đây, Banner sẽ thuyết phục các Avenger về việc họ cần phải đoàn kết để chiến đấu với Thanos, sau khi Hulk bị ấn tượng với sức mạnh của Thanos – kẻ mà các đạo diễn Anthony và Joe Russo đã từng khẳng định sẽ mạnh hơn Hulk rất nhiều trong Infinity War.

Avenger 4 sẽ có thời lượng dài hơn cả Avengers: Infinity War

Dù phần 3 của series Avengers (có tựa Infinity War) mới chỉ sắp ra rạp, nhưng các đạo diễn của "Avengers: Infinity War" là Anthony và Joe Russo đã hé lộ một chút thông tin về Avengers 4, theo đó cho biết thời lượng của phần phim này sẽ dài hơn cả phần 3 sắp tới (2,5 tiếng) và có thể sẽ trở thành phần phim có thời lượng dài nhất trong lịch sử vũ trụ điện ảnh MCU (Marvel Cinematic Universe). Về tổng quan, Infinity War có thời lượng tới 2,5 tiếng đồng hồ cũng là điều dễ hiểu, bởi đây là phần phim mang tính bao quát nhất vũ trụ MCU từ trước tới nay. Phần phim này có sự kết hợp giữa các thành viên của Avengers, Guardians of the Galaxy và các siêu anh hùng khác có mối quan hệ với Trái Đất. Lực lượng này sẽ cùng nhau đoàn kết để bảo vệ thế giới, chống lại mối đe dọa vô song từ trùm phản diện Thanos.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với trang Collider tại buổi họp báo về Infinity War, Anthony và Joe Russo đã tranh thủ cập nhật thêm về Avengers 4. Dù không nói cụ thể phần 4 của Avengers sẽ có thời lượng bao nhiêu, nhưng Joe cho biết, "đây có lẽ là bộ phim dài nhất mà chúng tôi từng thực hiện. Avengers 4 sẽ dài hơn cả Infinity War". Tất nhiên, Disney sẽ không cho phép Marvel kéo dài thời lượng phim quá mức 3 tiếng đồng hồ, kể cả đó là Avengers 4 đi chăng nữa.

Cho phép đặt vé sớm ở Việt Nam

Là bom tấn hành động viễn tưởng hot nhất từ đầu năm tới nay, nên không quá nhạc nhiên khi các rạp bắt đầu cho đặt vé các suất chiếu sớm của Infinity War. Theo ghi nhận của VnReview.vn, dù các suất chiếu sớm tại Việt Nam phải tới 25/4/2018 mới diễn ra nhưng ngay từ 20/4 một số hệ thống rạp chiếu như CGV và Lotte đã cho phép người xem đặt vé, báo hiệu trước một phần phim bội thu của Marvel và Disney.

"Avengers: Infinity Wars" có tựa Việt là "Avengers: Cuộc chiến vô cực" sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 25/4 tới trên các hệ thống rạp của cả nước, phim có thời lượng 156 phút và được dán nhãn C16 (hạn chế trẻ em dưới 16 tuổi) do có nhiều cảnh bạo lực không phù hợp với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên cân nhắc trước khi dẫn trẻ em đi cùng.

Trailer chính thức của "Avengers: Infinity War"

TM

Chủ đề khác