VnReview
Hà Nội

15 câu nói kinh điển chứng minh tại sao Albert Einstein là một vĩ nhân của thế kỷ 20

Những câu nói kinh điển của Albert Einstein trong bài viết này phần nào minh chứng năng lực quan sát, khả năng chiêm nghiệm cuộc sống vô cùng tài tình của một trong những bộ óc vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Albert Einstein qua đời vào ngày 18/4/1955, hưởng thọ 76 tuổi. Ông được coi là nhà vật lý, khoa học vĩ đại nhất thế kỷ 20 với nhiều công trình khoa học để đời. Chúng ta sẽ không bao giờ quên Thuyết tương đối hay dự đoán về sóng hấp dẫn mà Einstein đã công bố trước khi con người có dịp quan sát chúng.

Có thể khẳng định, những đóng góp của Einstein cho kho tàng tri thức nhân loại là không thể đong đếm. Nhưng Einstein không chỉ là một nhà khoa học đại tài, ông còn là một triết gia nổi tiếng với góc nhìn sâu sắc về nhân sinh quan.

Trong cuộc đời của mình, Einstein đã để lại vô vàn câu nói ấn tượng khiến cả thế giới phải ngã mũ thán phục trước khả năng quan sát tài tình của ông. Để kỷ niệm 63 năm ngày ra đi của bộ óc vĩ đại nhất lịch sử loài người, hãy cùng điểm qua 15 câu nói kinh điển của Albert Einstein dưới đây.

Khi nói về khoảng thời gian trôi qua

Khi nói về sự hạnh phúc

Khi nói về giáo dục

Nói về sự bí ẩn của vật lý

Nói về lời khen ngợi

Khi nói về hiểu biết liên quan đến thời gian của loài người

Khi nói về những con ác quỷ

Khi nói về thân hình

Khi nói về chính trị

Nói về khả năng tự nhận thức

Khi nói về sự tưởng tượng

Nói về thành kiến

Khi nhắc đến những điều chưa biết

Khi nói về sự cân bằng trong cuộc sống

Khi nhắc đến sự vô hạn của vũ trụ

Tiến Thanh

Chủ đề khác