VnReview
Hà Nội

Lưu lượng tìm kiếm iPhone 5 tăng dữ dội

Không có gì ngạc nhiên khi số người tìm kiếm thông tin về iPhone 5 tăng đột biến trong lúc có rất nhiều tin đồn xung quanh việc Apple ra mắt iPhone thế hệ mới và khả năng kèm theo cả iPad mini.

Theo thống kê từ Experian Hitwise, từ khóa tìm kiếm về "iPhone 5" đã tăng trong suốt cả năm nay nhưng đạt "đỉnh" ở tuần kết thúc vào ngày 18/8, khi tìm kiếm iPhone 5 tăng đến 128% so với tuần trước đó.

Ngoài tìm kiếm "iPhone 5", người dùng Web còn tìm kiếm thông tin về "leaked iPhone 5" (tạm dịch: iPhone 5 bị rò rỉ) do những hình ảnh được cho là iPhone thế hệ mới được tung lên mạng.

Các công cụ tìm kiếm cũng đã xử lý rất nhiều truy vấn về việc liệu nhà mạng Mỹ Sprint sẽ bán iPhone 5 hay không, cũng như tìm kiếm về tính năng, thông số, tin đồn và giá iPhone 5.

Các trang Web hưởng lợi nhiều nhất từ lưu lượng tìm kiếm iPhone 5 tăng đột biết là Yahoo News và trang chủ của Yahoo với tỷ lệ tăng tương ứng 161,5% và 772%.

Website iPhone5Release.org, chuyên về tin đồn iPhone 5, cũng có tỷ lệ lưu lượng truy cập tăng 400% nhờ tìm kiếm iPhone 5.

Theo tin đồn, mà khả năng đến 99% là chính xác, Apple sẽ giới thiệu iPhone 5 tại sự kiện tổ chức vào thứ Tư, ngày 12/9 tới đây. Rất có thể tại sự kiện này, iPad mini cũng được trình làng. Đây là máy tính bảng được cho là có màn hình nhỏ hơn, giá rẻ hơn được Apple dùng làm vũ khí để giành thắng lợi toàn diện trên mặt trận máy tính bảng.

Hải Ninh

Chủ đề khác