VnReview
Hà Nội

Agribank cam kết bồi hoàn đầy đủ số tiền khách hàng bị mất

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã có thông báo tiếp theo về vụ việc nhiều khách hàng có tài khoản tại Agribank bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch vào đêm ngày 25/4/2018.

Qua kiểm tra và xác minh, Agribank cho biết chỉ có 12 khách hàng bị ảnh hưởng mất tiền trong sự việc trên, không phải con số 400 chủ tài khoản ATM bị hack như thông tin nhận được trước đó.

Tính đến 15h30 ngày 27/4, phía ngân hàng đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị rút từ tài khoản của 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank. Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank vẫn đang phối hợp thu thập chứng từ, và sẽ phản hồi đến khách hàng khi nhận được kết quả.

Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, ngân hàng cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 26/4/2018, Agribank cũng đã có thông tin liên quan tới một số khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền trong đêm ngày 25/4/2018. Theo đó, qua xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Ngay trong sáng ngày 26/4/2018, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại. Đồng thời, Agribank cũng đưa ra khuyến cáo, để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, khách hàng cần làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN; thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile banking, thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agrinbank trên phạm vi toàn quốc).

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agrinbank để phối hợp xử lý.

Theo VnMedia

Chủ đề khác