VnReview
Hà Nội

Xuất hiện hàng loạt trang Facebook giả mạo Mazda Việt Nam để lừa đảo

Các trang như "Mazda Việt Nam", "Mazda 6 2018 Việt Nam" giả mạo Mazda Việt Nam và đăng thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa đảo khi yêu cầu người tham gia chuyển tiền trước để nhận được giải thưởng.

Trang Facebook Mazda Việt Nam có dấu tích xanh "chính chủ"

Theo thông tin từ Mazda Việt Nam, hãng này mới đây đã ra thông báo đến khách hàng về việc hiện nay xuất hiện một số trang Facebook giả mạo Mazda Việt Nam và đăng thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa đảo.

Cụ thể là các trang như "Mazda Việt Nam", "Mazda 6 2018 Việt Nam". "Trên thực tế, ngoài 2 trang kể trên còn tồn tại nhiều trang lừa đảo khác với các nội dung tương tự", thông tin từ Mazda cho hay.

Hàng loạt trang giả mạo không có dấu tích xanh như trang của Mazda Việt Nam

Thông tin trên trang giả mạo "Mazda 6 2018 Việt Nam"

Dấu hiệu chung của các trang này là đăng những thông tin khuyến mãi lớn như trúng thưởng xe Mazda và yêu cầu khách hàng bình luận, chia sẻ hoặc thậm chí bắt buộc người tham gia phải gửi trước tiền để giữ một suất nhận giải.

Một lần nữa, Mazda Vietnam cảnh báo đến khách hàng nâng cao cảnh giác đối với các trang có nội dung lừa đảo như trên, tránh thiệt hại về tài sản đáng tiếc xảy ra.

Cùng đó, trang thông tin chính thống từ Mazda Việt Nam có dấu tích xanh "chính chủ" do Facebook cấp, người dùng cần phân biệt rõ để tránh bị lừa đảo.

Theo ICTNews

Chủ đề khác